9 loại thảo mộc giúp kiểm soát tình trạng huyết áp cao

Thứ hai - 04/10/2021 11:07
Huyết áp cao là yếu tố nguy cơ phổ biến nhất dẫn đến các vấn đề về tim mạch. Dưới đây là 9 loại thảo mộc phổ biến, giúp người bệnh kiểm soát và cải thiện hiệu quả tình trạng này.
Một số loại thảo mộc giúp kiểm soát tình trạng huyết áp cao. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C
Một số loại thảo mộc giúp kiểm soát tình trạng huyết áp cao. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Rau húng quế

Rau húng quế có thể làm giảm cao huyết áp bằng cách giúp tối ưu hóa nồng độ cholesterol nếu ăn nó thường xuyên. Ngoài ra, nó còn có khả năng làm loãng máu và thúc đẩy lưu thông tốt rất tốt cho tim mạch.

Mùi tây

Để giúp hạ huyết áp cao, bạn có thể bổ sung mùi tây vào chế độ ăn uống hàng ngày. Trong mùi tây chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, đặc biệt là các hợp chất carotenoid và vitamin C, giúp làm giảm huyết áp cao, cholesterol xấu LDL (chất làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch).

Hạt cần tây

Hạt cần tây là một loại gia vị đa năng. Trong hạt cần tây chứa nhiều magie, canxi, sắt, mangan và chất xơ. Những chất dinh dưỡng này giúp làm giảm huyết áp cao hiệu quả.

Rau đắng biển

Rau đắng biển có khả năng hạ huyết áp tâm thu và tâm trương bằng cách kích thích các mạch máu giải phóng oxit nitric. Do đó, khi sử dụng loại thảo mộc này thường xuyên thì sẽ cải thiện được các vấn đề về trí nhớ, chứng lo âu và trầm cảm hiệu quả.

Tỏi

Tỏi là thực phẩm rất giàu các hợp chất có lợi cho sức khỏe tim mạch. Đặc biệt, tỏi chứa các hợp chất lưu huỳnh, chẳng hạn như allicin, có tác dụng tăng lưu lượng máu và thư giãn các mạch máu trong cơ thể. Nhìn chung, với những lợi ích này, tỏi có thể giúp bạn hạ huyết áp cao.

Cỏ xạ hương

Cỏ xạ hương là một loại thảo mộc giảm huyết áp cao rất hiệu quả. Nó cung cấp nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe, điển hình là axit rosmarinic.

Hợp chất này có tác dụng giảm viêm, giảm lượng đường huyết, tăng lưu lượng máu và hạ huyết áp cao nhờ vào khả năng ức chế men chuyển (ACE).

Quế

Quế là một loại gia vị thơm, được lấy từ vỏ bên trong của cây thuộc chi Cinnamomum. Quế được sử dụng trong điều trị các bệnh lý tim mạch và cao huyết áp. Tác dụng này sẽ hiệu quả hơn khi bạn sử dụng quế liên tục trong 12 tuần.

Gừng

Gừng là một loại gia vị đa năng và thường được sử dụng để cải thiện một số vấn đề về sức khỏe tim mạch, tuần hoàn máu và huyết áp.

Bạn chỉ cần tiêu thụ từ 2 – 4g gừng mỗi ngày là có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ cao huyết áp xuống mức thấp nhất. Điều đặc biệt là loại gia vị này có thể dễ dàng kết hợp với những loại thực phẩm khác trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Bạch đậu

Bạch đậu khấu là một loại gia vị thơm ngon, có vị hơi ngọt và nồng, cung cấp nhiều chất chống ôxy hóa khác nhau. Các chất trong bạch đậu khấu có tác dụng tương tự như một loại thuốc lợi tiểu, do đó nó được xem là thực phẩm hữu ích trong việc kiểm soát tình trạng cao huyết áp.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây