5 thực phẩm giàu chất béo lành mạnh, bổ dưỡng cho sức khỏe

Thứ tư - 13/10/2021 15:42
Trang Healthline đã đưa ra danh sánh 5 loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh, có lợi cho sức khỏe.
Quả bơ là thực phẩm giàu chất béo lành mạnh. Ảnh: Thanh Ngọc
Quả bơ là thực phẩm giàu chất béo lành mạnh. Ảnh: Thanh Ngọc

Quả bơ

Quả bơ chứa nhiều chất béo. Tuy nhiên, hàm lượng chất béo trong quả bơ chủ yếu là chất béo không bão hòa đơn, tốt cho tim mạch. Bên cạnh đó, quả bơ còn rất giàu kali, chất xơ, có khả năng làm giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân an toàn.

Trứng 

Trứng là thực phẩm chứa chất béo lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, trứng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, protein và chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ mắt, cải thiện chức năng não bộ và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá mòi và cá trích chứa nhiều axit béo omega-3 có lợi cho tim. Ngoài ra, các loại cá béo còn giàu protein, vitamin và khoáng chất cần thiết, có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, trầm cảm, sa sút trí tuệ và các loại bệnh thông thường.

Quả hạch

Quả hạch tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều chất béo lành mạnh và chất xơ. Các loại hạt của quả hạch cũng chứa nhiều vitamin E và magie. Một số hạt của quả hạch như hạnh nhân, óc chó, có khả năng kiểm soát một số bệnh bao gồm béo phì, bệnh tim và bệnh tiểu đường loại 2. 

Hạt chia

Hạt chia là thực phẩm giàu chất béo, chủ yếu là axit béo omega-3. Bên cạnh đó, hạt chia cũng rất giàu chất xơ, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, điều hoà huyết áp, tăng cường sức khỏe tim mạch.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây