Nếu bạn nhận ra bất kỳ dấu hiệu nào sau đây ở bản thân, Bright Side khuyên bạn nên đi uống một ly nước ngay lập tức.

Thứ năm - 21/10/2021 06:14
Nếu bạn nhận ra bất kỳ dấu hiệu nào sau đây ở bản thân, Bright Side khuyên bạn nên đi uống một ly nước ngay lập tức.
Nếu bạn nhận ra bất kỳ dấu hiệu nào sau đây ở bản thân, Bright Side khuyên bạn nên đi uống một ly nước ngay lập tức.

Miệng bị khô

Điều này có vẻ khá rõ ràng, nhưng các phân nhánh có thể không phải như vậy. Tất nhiên, bất cứ khi nào bạn cảm thấy có cảm giác nhớp nháp, khó chịu trong miệng, bạn rõ ràng sẽ tìm đến một loại chất lỏng nào đó. Nhưng đồ uống có đường chỉ là giải pháp tạm thời cho một vấn đề lớn hơn. Uống nước sẽ bôi trơn các màng nhầy trong miệng và cổ họng của bạn, giúp giữ cho miệng của bạn luôn ẩm ướt sau ngụm nước đầu tiên đó.

Da khô

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể, vì vậy tất nhiên nó cần được cung cấp đủ nước. Trên thực tế, da khô là một trong những dấu hiệu sớm nhất của tình trạng mất nước hoàn toàn, có thể dẫn đến các vấn đề lớn hơn nhiều. Thiếu nước đồng nghĩa với việc thiếu mồ hôi, dẫn đến cơ thể không thể rửa sạch bụi bẩn và dầu thừa tích tụ cả ngày. Nếu bạn muốn ngăn chặn mụn bùng phát, cách giải quyết đầu tiên của bạn là uống nhiều nước hơn.

Mắt khô

Bây giờ, rõ ràng là uống nước không chỉ ảnh hưởng đến miệng và cổ họng của bạn. Thiếu nước hấp thụ dẫn đến khô, mắt đỏ ngầu. Nếu không có nước trong cơ thể, ống dẫn nước mắt của bạn sẽ khô. Hãy nhận ra rằng điều này có thể gây hại cho mắt của bạn nhiều hơn, đặc biệt nếu bạn đeo kính áp tròng hàng ngày.

1
 Khi thiếu nước, cơ thế sẽ có những dấu hiệu rõ rệt. Ảnh: Bright Side

Đau khớp

Sụn ​​và đĩa đệm cột sống của chúng ta được tạo thành từ khoảng 80% là nước. Đây là điều cần thiết tuyệt đối để giữ cho xương của chúng ta không chạm vào nhau trong mỗi bước chúng ta thực hiện. Bằng cách giữ cho cơ thể đủ nước, bạn đảm bảo rằng các khớp của bạn có thể hấp thụ sự chuyển động đột ngột, chẳng hạn như chạy, nhảy hoặc ngã một cách vụng về.

Khối lượng cơ giảm

Cơ bắp của bạn cũng bao gồm chủ yếu là nước. Rõ ràng, ít nước hơn trong cơ thể có nghĩa là khối lượng cơ ít hơn. Uống nước trước, trong và sau khi tập luyện không chỉ giúp bạn đủ nước và thoải mái mà còn đưa nước đến đúng vị trí trong cơ thể, đồng thời giảm nguy cơ phát triển chứng viêm và đau nhức liên quan đến tập thể dục và cử tạ.

Cảm thấy mệt mỏi và uể oải

Như chúng tôi vừa đề cập, khi cơ thể bị mất nước, cơ thể sẽ “mượn” nước từ máu của bạn. Thiếu máu được cung cấp đủ nước dẫn đến thiếu oxy được đưa đến khắp cơ thể. Tất nhiên, thiếu oxy sẽ dẫn đến buồn ngủ và mệt mỏi hoàn toàn. Thiếu sức chịu đựng có nghĩa là bạn sẽ bắt đầu gặp sự cố lúc 2 giờ chiều sớm hơn và sớm hơn trong ngày của bạn (và hãy nhớ rằng cà phê sẽ không giúp ích gì về lâu dài).

Cảm thấy đói

Khi bạn bị mất nước, cơ thể bạn có thể bắt đầu nghĩ rằng nó cần thức ăn. Điều này xảy ra suốt cả ngày và qua đêm khi bạn thức dậy thèm đồ ăn vặt lúc nửa đêm. Tuy nhiên, ăn thức ăn tạo ra nhiều công việc hơn cho cơ thể của bạn, trong khi uống nước giúp thanh lọc các cơ quan của bạn và cung cấp nhiên liệu cần thiết cho các quá trình khác mà cơ thể trải qua.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây