Những loại khoáng chất giúp tăng cường miễn dịch

Chủ nhật - 10/10/2021 05:39
Trang Dr.Axe đã đưa ra danh sách những khoáng chất giúp tăng cường miễn dịch, chống lại nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.
Những loại khoáng chất giúp tăng cường miễn dịch
Những loại khoáng chất giúp tăng cường miễn dịch

Kẽm

Kẽm là một trong những khoáng chất bổ sung để tăng cường miễn dịch, giúp duy trì sức khỏe tổng thể. Kẽm giúp điều chỉnh phản ứng miễn dịch và cần thiết cho sự tồn tại và trưởng thành của các tế bào miễn dịch.

Bên cạnh đó, bổ sung đủ kẽm trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ làm giảm tỷ lệ mắc bệnh và cải thiện các tình trạng nghiêm trọng như viêm phổi và sốt rét.

Sắt

Sắt được biết đến nhiều nhất với vai trò sản xuất hồng cầu và vận chuyển oxy, tuy nhiên, sắt còn là chất bổ sung giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Thiếu máu do thiếu sắt có thể làm suy giảm phản ứng miễn dịch của cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh do nhiễm trùng.

Selen

Selen là một vi chất dinh dưỡng mạnh mẽ, hoạt động như một chất chống oxy hóa để trung hòa các gốc tự do có hại và giảm tổn thương tế bào. Bên cạnh đó, selen cũng có thể tham gia vào việc điều chỉnh các phản ứng miễn dịch quá mức để ngăn ngừa tình trạng viêm lan rộng.

Ngoài ra, lượng selen thấp còn gây ra một số vấn đề đối với sức khỏe, bao gồm suy giảm chức năng miễn dịch, suy giảm nhận thức và tăng nguy cơ tử vong.

Magie

Magie là một trong những khoáng chất quan trọng, giúp tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, magie còn có khả năng kiểm soát căng thẳng, giúp ngủ ngon hơn. Có thể bổ sung magie bằng các thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, rau lá xanh, bơ, các loại hạt và đậu.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây