5 lợi ích của đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe

Chủ nhật - 10/10/2021 05:41
Theo Organic Facts, đông trùng hạ thảo là sinh vật biến đổi theo mùa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng năng lượng, cải thiện chức năng hô hấp và chống lão hóa.
Đông trùng hạ thảo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đồ họa: Thanh ngọc
Đông trùng hạ thảo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đồ họa: Thanh ngọc

Tăng năng lượng

Một trong những lợi ích sức khỏe của đông trùng hạ thảo là khả năng tăng cường năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, đông trùng hạ thảo còn làm tăng khả năng hấp thụ oxy nên rất phù hợp với những người thường xuyên hoạt động ngoài trời. 

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Đông trùng hạ thảo có đặc tính chống viêm, hàm lượng adenosine cao giúp ngăn ngừa hiện tượng rối loạn nhịp tim và các bệnh liên quan đến tim mạch.  Không chỉ vậy, đông trùng hạ thảo còn góp phần làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể. Bổ sung đông trùng hạ thảo dạng bột sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Cải thiện chức năng hô hấp

Đông trùng hạ thảo có thể làm tăng lượng oxy hấp thụ vào phổi nên có  tác dụng cho người mắc các bệnh về đường hô hấp, chẳng hạn như hen suyễn và viêm phế quản mãn tính. 

Tiềm năng chống ung thư

Các hợp chất sinh học trong đông trùng hạ thảo có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, nhất là ung thư phổi và ung thư trực tràng. Thêm vào đó, đông trùng hạ thảo còn có công dụng trong việc làm giảm kích thước khối u. 

Chống lão hóa

Đông trùng hạ thảo giàu chất chống oxy hóa giúp cảm giác mệt mỏi, cải thiện thị lực và tăng cường sức khỏe hệ thần kinh. Đồng thời, đông trùng hạ thảo còn giúp trẻ hóa làn da, loại bỏ tế bào chết cũng như ngăn ngừa mụn, làm mờ nếp nhăn và đốm đồi mồi.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây