5 loại hạt giàu dinh dưỡng nên thêm vào chế độ ăn

Thứ ba - 02/11/2021 13:40
Việc tiêu thụ các thực phẩm có nguồn gốc thực vật, đặc biệt là các loại hạt sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường trao đổi chất, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và quản lý cân nặng hiệu quả.
Bổ sung các loại hạt trong chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe của bạn. Ảnh: Nhật Quang
Bổ sung các loại hạt trong chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe của bạn. Ảnh: Nhật Quang

Ăn một chế độ với nhiều loại hạt, có thể là một cách sống thân thiện với môi trường và phát triển bền vững. Dưới đây là 5 loại hạt mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống của mình.

Hạt bí ngô

Ngoài hương vị dễ chịu, hạt bí ngô còn được biết đến là thực phẩm có nhiều đặc tính có lợi cho sức khỏe. Nếu cảm thấy chán ăn, chúng ta chỉ cần lấy một nắm hạt bí ngô rang và sử dụng chúng như một món ăn nhẹ lành mạnh. Là một nguồn giàu selen, chất xơ, chất béo lành mạnh và protein, hạt bí ngô có thể giúp tăng cường sức khỏe của tim và bàng quang.

Hạt chia

Nhiều người cho rằng những người có chế độ ăn chay sẽ không có khả năng cung cấp lượng protein cần thiết cho cơ thể. Đã đến lúc phải làm sáng tỏ sự thật và tiết lộ một nguồn protein thực vật phổ biến, đó là hạt chia. Loại hạt này cũng là một nguồn giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, Omega-3 và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Ngâm một ít hạt chia qua đêm và sử dụng chúng để chế biến món ăn, nước uống và các món tráng miệng.

Hạt hướng dương

Nếu chúng ta đang tìm cách để cải thiện sức khỏe tim mạch thì nên bổ sung hạt hướng dương vào chế độ ăn uống của mình. Là một nguồn cung cấp chất xơ, sắt, canxi, protein và vitamin C, hạt hướng dương có thể hỗ trợ sức khỏe giống như cách hoa hướng dương làm tươi sáng tâm trạng và môi trường xung quanh. Dễ dàng ăn như một món ăn nhẹ, chúng ta có thể thêm hạt hướng dương vào chế độ ăn uống của mình trong món salad, bột yến mạch hoặc món tráng miệng.

Hạt lanh

Thường được gọi là alsi hoặc teesi trong tiếng Hindi, hạt lanh là một phần trong chế độ ăn của mọi người trên khắp thế giới. Những lợi ích sức khỏe của loại hạt này đã được thừa nhận rộng rãi vì nó là một nguồn giàu chất xơ, protein và Omega-3. Hạt lanh cũng chứa lignan được biết là có lợi ích chống ung thư, sức khỏe xương và thân thiện với tim.

Hạt vừng

Loại hạt này được sử dụng rộng rãi ở các nước Châu Á. Hạt vừng cực kỳ tốt cho sức khỏe và là một nguồn giàu chất xơ, vitamin B và canxi. Nếu chúng ta đang tìm kiếm các loại thực phẩm có thể tăng cường sức khỏe cho xương thì cần thêm hạt vừng vào chế độ ăn uống của mình. Hơn nữa, hạt vừng cũng có thể cải thiện sức khỏe của tóc và làn da của chúng ta.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây