Những thói quen uống nước sai cách gây hại sức khỏe

Chủ nhật - 14/11/2021 15:30
Nước là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, việc uống nước mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp.
Những thói quen uống nước sai cách gây hại sức khỏe. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C
Những thói quen uống nước sai cách gây hại sức khỏe. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Uống quá nhiều hoặc quá ít nước

Tiêu chuẩn lượng nước mỗi ngày là từ 2 - 2,5 lít/người. Có thể không khát nước nhưng chúng ta vẫn cần phải tìm cách nạp đủ lượng nước này.

Uống quá ít nước khiến da thiếu nước nhanh lão hóa, hệ bài tiết hoạt động cũng kém hơn. Uống quá nhiều nước khiến bàng quang và thận làm việc quá sức gây tiểu nhiều, tiểu liên tục, không thể tập trung.

Uống nước khi vừa mới đun sôi

Nước vừa đun sôi đi vào cơ thể sẽ gia tăng nguy cơ bị ung thư. Do nhiệt độ cao tạo thuận lợi cho sự kết hợp giữa chất Clo để khử trùng nước với các chất hữu có sẵn trong nước tạo ra hợp chất thúc đẩy hình thành các tế bào ung thư như halogen, chloroform.

Ngoài ra, nhiệt độ cao còn có thể gây bỏng cho miệng và họng của bạn, hủy hoại chức năng của các cơ quan này với tốc độ nhanh và nguy hiểm nhất.

Nước đun lại nhiều lần

Trong nước có chứa một số loại kim loại nặng như chì, cadimiun, khi đun lại nhiều lần kết hợp với nhiệt độ cao nước bốc hơi khiến các kim loại này có khả năng kết tủa.

Uống nước đun lại nhiều lần đồng nghĩa với việc trực tiếp đưa các kim loại này vào cơ thể khiến khả năng vận chuyển máu bị gián đoạn, tim đập nhanh hơn, hô hấp khó khăn và có thể đe dọa đến mạng sống của chính bạn.

Uống nước không điều độ

Đa số chúng ta chỉ tìm đến nước khi đã cực kỳ khát mà không hề biết rằng, lúc đó cơ thể đã bị mất đi một lượng nước đáng kể phục vụ cho hoạt động trao đổi chất, hô hấp và tuần hoàn máu. Luôn duy trì thói quen uống nước thật điều độ, uống khi nào có thể, không để khát mới uống.

Không uống nước trước khi đi ngủ

Khi ngủ các cơ quan vẫn hoạt động bình thường và nước không thể vắng mặt trong chu trình đó. Không có nước khiến tuần hoàn, hô hấp gặp vấn đề, giấc ngủ sẽ không trọn vẹn.

Do đó, một lượng nước vừa đủ trước khi đi ngủ để duy trì trạng thái ổn định của các cơ quan, tránh tiểu đêm, tránh uể oải và bảo vệ sức khỏe của mình trọn vẹn nhất có thể.

Dùng nước ngọt, nước có gas thay nước lọc

Bạn chỉ nên uống 1 lượng nhỏ nước có gas để giải khát trong ngày hè nóng bức. Nếu dùng thay thế hoàn toàn nước lọc sẽ tạo điều kiện cho các hóa chất gây hại trong nước này như đường hóa học, chất bảo quản, hương liệu tổng hợp gây hại cho sức khỏe răng miệng, đường ruột, tim mạch, da liễu.

Không uống nước sau khi ngủ dậy

Sau 1 giấc ngủ dài, lượng chất thải được đào thải rất lớn tích tụ lại cần được rửa sạch, các tế bào đang trong tình trạng hạn hán nếu không bổ sung nước cơ thể rất mệt mỏi.

Vì thế, một cốc nước khi ngủ dậy là việc đầu tiên bạn nên làm trước khi bắt đầu bất cứ việc gì.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây