4 loại thực phẩm đông lạnh có tác dụng không ngờ giúp bạn sống lâu hơn

Thứ ba - 23/11/2021 05:20
Hầu hết mọi người cho rằng chỉ có thực phẩm tươi sống mới bổ dưỡng. Theo Eat This Not That, có 4 loại thực phẩm đông lạnh rất tốt cho cơ thể và giúp bạn sống lâu hơn.
Những loại thực phẩm đông lạnh tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Ngọc Ánh
Những loại thực phẩm đông lạnh tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Ngọc Ánh

Hoa quả đông lạnh

Nhiều ý kiến cho rằng thực phẩm đông lạnh sẽ mất hết chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nhận định này là hoàn toàn sai lầm. Trong điều kiện đông lạnh, nhiều loại hoa quả vẫn giữ được toàn bộ vitamin và khoáng chất.

Ngoài ra, sinh tố xoài kết hợp với các loại quả mọng đông lạnh có tác dụng hỗ trợ trí não, giúp chúng ta minh mẫn và khỏe mạnh hơn.

Rau xanh đông lạnh

Bạn có thể giữ lại toàn bộ chất dinh dưỡng của các loại rau xanh khi bảo quản đông lạnh, trong khi các cách bảo quản thông thường khiến dưỡng chất biến mất.

Bông cải xanh (hay súp lơ) giàu hợp chất sulforaphane, có khả năng phòng ngừa ung thư hàng đầu. Ăn bông cải xanh đông lạnh sẽ giúp cơ thể hấp thụ hoàn toàn hợp chất này.

Các loại đậu đông lạnh

Một loại thực phẩm khác rất tốt và chứa nhiều chất dinh dưỡng khi để đông lạnh là các loại đỗ, đậu xanh. Nghiên cứu cho thấy đậu đông lạnh rất giàu protein, chất xơ, vitamin A, C, K và acid folic.

Ngoài ra, việc chế biến đậu đông lạnh cũng vô cùng dễ dàng. Bạn có thể thêm vào các món canh, món hầm, các món mì và rất nhiều món ăn khác.

Các món xào đông lạnh

Nếu như bạn quá bận rộn để chuẩn bị nhiều thực phẩm cho món xào tổng hợp, bạn có thể mua các loại rau củ đông lạnh làm sẵn ở siêu thị. Một món xào với các loại rau củ nhiều màu sắc sẽ giúp cho bữa ăn lành mạnh và giàu dinh dưỡng hơn.

Ngoài ra, cần phải chú ý lượng muối trong các sản phẩm đông lạnh làm sẵn, vì một số loại thực phẩm có lượng muối cao hơn. Điều này sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây