Những sai lầm mà người bệnh tiểu đường thường mắc phải

Thứ tư - 17/11/2021 14:29
Bệnh tiểu đường chắc chắn có thể kiểm soát được bằng cách điều chỉnh lối sống. Tuy nhiên, những sai lầm dưới đây có thể ảnh hưởng không tốt đến cơ thể và sự trao đổi chất của người bệnh.
Bệnh tiểu đường chắc chắn có thể kiểm soát được bằng cách điều chỉnh lối sống. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C
Bệnh tiểu đường chắc chắn có thể kiểm soát được bằng cách điều chỉnh lối sống. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Không theo dõi đường huyết

Cần phải theo dõi lượng đường vào 4 thời điểm trong ngày: lúc đói, 2 giờ kể từ lúc bắt đầu ăn sáng, ăn trưa và ăn tối.

Người tiểu đường nên mua máy đo đường huyết để theo dõi lượng đường trong máu.

Không kiểm tra lượng đường trong máu đúng cách

Nếu không kiểm tra lượng đường trong máu đúng cách, kết quả có thể sai. Hãy đảm bảo đặt hết que thử vào máy đo, rửa tay trước khi đo.

Ngoài ra, không bóp ngón tay quá mạnh để lấy mẫu máu, bạn nên để ý kỹ cách bác sĩ sử dụng máy đo để làm theo cho chính xác, bởi vì xét nghiệm chính xác là rất quan trọng.

Không tuân theo quy trình tiêm insulin

Đặt lịch tiêm insulin rồi tuân thủ theo lịch trình đó. Điều này có thể giữ cho lượng đường trong máu không tăng quá cao hoặc giảm quá thấp. Nếu dùng thuốc điều trị bệnh tiểu đường, cần phải uống đúng lịch mỗi ngày.

Các loại thực phẩm khác nhau hay quá trình căng thẳng, hoạt động thể chất và bệnh tật đều ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Hãy xác định bạn luôn kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát tình trạng của mình.

Bỏ bữa

Thường xuyên bỏ bữa sẽ dẫn đến lượng đường trong máu có thể xuống quá thấp, đặc biệt nếu người bệnh có dùng thuốc tiểu đường.

Thay vì ăn 1 hoặc 2 bữa lớn, hãy ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày và cần tránh thức ăn có nhiều muối, đường và chất béo. Nên ăn nhiều trái cây và rau, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, cá, thịt nạc và thịt gia cầm.

Không khám sức khỏe thường xuyên

Bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến nhiều bộ phận của cơ thể và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh thận, nhiễm trùng và các vấn đề về nướu.

Những người mắc bệnh tiểu đường có nhiều khả năng bị các vấn đề về mắt hơn những người khác. Thế nên, bạn cũng cần phải đi khám mắt ít nhất 1 lần/năm.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây