Dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp vấn đề về sức khoẻ. Đồ hoạ: Thiều Phương.

Thứ bảy - 27/11/2021 14:49
Phát hiện sớm bệnh tật là cách giúp bạn khoẻ mạnh và sống lâu hơn. Eat This Not That đã chỉ ra 7 dấu hiệu khi mắc các bệnh nghiêm trọng mà bạn cần phải cảnh giác.
Dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp vấn đề về sức khoẻ. Đồ hoạ: Thiều Phương.
Dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp vấn đề về sức khoẻ. Đồ hoạ: Thiều Phương.

1. Mất thị lực đột ngột

Nếu bạn mất thị lực đột ngột ở một hoặc cả hai mắt thì có thể bạn đã gặp các vấn đề về tim mạch hoặc tổn thương não. Vì vậy, bạn cần đi khám sức khỏe ngay lập tức để có phương án chữa trị kịp thời trong trường hợp phát hiện ra bệnh. 

2. Ngất xỉu đột ngột

Khoảng 40% dân số nói chung có thể bị ngất xỉu trong đời. Tuy nhiên, nếu bạn trẻ tuổi và đang có những cơn ngất xỉu đột ngột, đặc biệt là khi đang tập thể dục thì bạn nên đi kiểm tra sức khoẻ ngay lập tức. Điều này có thể liên quan đến các bệnh về tim như: Rối loạn nhịp tim hoặc bệnh cơ tim phì đại.

3. Chóng mặt

Chóng mặt là tình trạng rất nhiều người gặp phải. Tuy nhiên, nếu cơn chóng mặt xuất hiện nhiều lần và liên tục thì nó báo hiệu bạn có thể bị đột quỵ hoặc bóc tách động mạch đốt sống. Trầm trọng hơn nó có thể dẫn đến tình trạng tê liệt, thậm chí là tử vong trong một số trường hợp.

4. Khó thở

Nếu bạn cảm thấy khó thở đi kèm với cơm đau nhói tim thì rất có thể bạn đã gặp vấn đề về tim và phổi như: Bệnh mạch vành, bệnh màng phổi,…

5. Cơn đau đầu rất khác

Nhiều người bị đau đầu và đau nửa đầu nhưng nếu bạn có cơn đau đầu khác với những gì bạn thường gặp, đó có thể là một dấu hiệu của phình động mạch bị vỡ dẫn đến chảy máu ở khu vực xung quanh não.

6. Co giật

Khoảng 3% dân số có thể bị co giật lần thứ nhất, tuy nhiên, chỉ khoảng 1/3 trong số này tiếp tục lên co giật thứ 2. Cơn co giật liên quan trực tiếp đến các vấn đề thần kinh như chứng động kinh hoặc khối u não.

7. Không kiểm soát được bàng quang

Việc đi vệ sinh không tự chủ và đi kèm với cảm giác tê quanh xương chậu, đùi và mông thì đây có thể là dấu hiệu bạn đang mắc vấn đề nghiêm trọng ở tủy sống. 

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây