6 tác dụng phụ của việc ăn gừng

Chủ nhật - 14/11/2021 15:28
Gừng là một loại gia vị khá phổ biến. Cho dù bạn sử dụng và tiêu thụ nó theo cách nào thì gừng có một số tác dụng phụ khá thú vị và bất ngờ. Dưới đây là 6 tác dụng phụ của việc ăn gừng theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng.
6 tác dụng phụ của việc ăn gừng

Cải thiện tiêu hóa và giảm buồn nôn

Amber Pankonin - chuyên gia dinh dưỡng cho biết - gừng đã được chứng minh là giúp cải thiện nhu động ruột, gừng giúp cơ thể ít bị đầy hơi và chướng bụng hơn.

Các hoạt chất Zingiberen hay Flavonoid,... được tìm thấy trong gừng có khả năng giảm đau dạ dày, kháng viêm, chống buồn nôn.

Gây kích ứng miệng và cổ họng khi ăn nhiều

Bạn đã bao giờ cảm thấy ngứa ran sau khi ăn dứa chưa? Bạn cũng có thể gặp tác dụng tương tự khi ăn gừng. Các hợp chất có trong gừng mang lại lợi ích cho sức khỏe cũng có thể gây kích ứng niêm mạc miệng và cổ họng. Gừng tươi thường được mô tả "hăng" hoặc "cay" đối với những người không quen với hương vị này.

Giúp giảm đau bụng kinh

Ngoài việc giảm viêm, đã có một số nghiên cứu chỉ ra rằng gừng có thể có hiệu quả trong việc giảm đau trong 3-4 ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt.

Giảm đau và viêm

Gừng sẽ hữu ích cho những người bị đau khớp hoặc viêm khớp. Gừng chứa gingerols và shogaols, giúp giảm viêm liên quan đến đặc tính chống viêm của chúng.

Hỗ trợ giảm cân ở những người thừa cân hoặc béo phì

Theo Tiến sĩ Linsenmeyer,  gừng rất giàu hóa chất thực vật tự nhiên có chức năng như chất chống oxy hóa và chống viêm (được biết là nguyên nhân gây tăng cân và khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn).

Gây đau dạ dày

Tiến sĩ Linsemeyer cho biết - mặc dù các chất có từ gừng được coi là tương đối an toàn, nhưng khi sử dụng với liều lượng cao có thể gây ra các triệu chứng không mong muốn như đau dạ dày (co thắt dạ dày, đầy hơi).

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây