Điều gì xảy ra khi bạn không cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể?

Chủ nhật - 31/10/2021 11:42
Chất xơ là thành phần thiết yếu trong chế độ ăn uống giúp duy trì sức khỏe tổng thể, đặc biệt là tăng cường chức năng tiêu hóa của cơ thể.
Những thực phẩm giầu chất xơ. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C
Những thực phẩm giầu chất xơ. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Luôn cảm thấy đói

Một chế độ ăn ít chất xơ - ngay cả khi giàu protein - có thể khiến bạn có cảm giác đói suốt ngày. Chất xơ giáng hóa chậm hơn hẳn các dưỡng chất khác, do vậy nó sẽ khiến bạn có cảm giác no lâu hơn.

Tăng cân

Khi lượng tiêu thụ chất xơ tăng, số cân nặng của bạn sẽ giảm. Lý do đơn giản là vì chất xơ giúp no lâu và giảm thèm ăn tinh bột - đường.

Dễ trầm cảm

Sức khỏe đường ruột có liên quan trực tiếp với tâm trạng. Chất xơ giúp nuôi dưỡng một hệ vi khuẩn đường ruột đa dạng, từ đó giúp sản sinh các chất dẫn truyền thần kinh có lợi. Điều này giúp tăng cường sự tương tác giữa ruột - não, mang lại lợi ích tăng cường trí não và giảm nguy cơ trầm cảm.

Tăng nồng độ đường huyết

Khi bạn cung cấp cấp đủ lượng chất xơ cho cơ thể sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Do chất xơ có thể làm chậm quá trình giải phóng đường vào máu, giúp duy trì mức năng lượng ổn định hơn theo thời gian.

Giảm thọ

Vì chất xơ có tính nhuận tràng, nên ăn thực phẩm giàu chất xơ cũng dễ đi ngoài hơn và đó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn sẽ sống thọ hơn. Lượng chất xơ dung nạp vào cơ thể có tác động mạnh đến quá trình lão hóa.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây