5 loại hạt bổ dưỡng giúp ngăn ngừa cơn đau tim

Thứ sáu - 29/10/2021 15:53
Trang Boldsky đã đưa ra danh sách 5 loại hạt có khả năng ngăn ngừa cơn đau tim mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.
Hạt hạnh nhân có khả năng ngăn ngừa cơn đau tim. Ảnh: Thanh Ngọc
Hạt hạnh nhân có khả năng ngăn ngừa cơn đau tim. Ảnh: Thanh Ngọc

Hạnh nhân 

Hạt hạnh nhân mang lại nhiều lợi ích đối với tim mạch chẳng hạn như làm giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa đau tim và đột quỵ. Ngoài ra, các chất phytochemical trong hạt hạnh nhân còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm cân và thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. 

Hạt điều

Hạt điều chứa nhiều axit oleic, biotin cùng với các khoáng chất thiết yếu như kẽm, đồng, magiê và sắt. Đây là những chất dinh dưỡng có khả năng cải thiện lưu thông máu và ngừa cơn đau tim. Do đó, bổ sung hạt điều vào chế độ ăn uống là điều cần thiết để có một trái tim khỏe mạnh.

Hạt dẻ cười 

Các khoáng chất như phốt pho, đồng, thiamin chất xơ và vitamin có trong hạt dẻ cười có thể cải thiện các vấn đề về tim mạch nhất là ngăn ngừa đau tim. Bên cạnh đó, hạt dẻ cười còn giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng, giảm cân và bổ máu.

Hạt óc chó 

Óc chó giàu vitamin nhóm B, vitamin E cùng các khoáng chất như đồng, kẽm, canxi, mangan và sắt. Những chất này giúp cân bằng lượng đường trong máu và ngăn ngừa cơn đau tim hiệu quả.

Không chỉ vậy, hạt óc chó còn chứa nhiều axit béo omega-3 giúp ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch và đột quỵ. Ăn hạt óc chó vào buổi sáng sớm, lúc bụng đói là tốt nhất.

Hạt hồ đào 

Hạt hồ đào giàu vitamin giúp giảm tích tụ chất béo trong động mạch. Thêm vào đó, hạt hồ đào chứa hơn 15 loại vitamin thiết yếu cho một trái tim khỏe mạnh. Vitamin A, vitamin B, vitamin E, axit folic, canxi, kali, magiê và kẽm không chỉ tốt cho sức khỏe tim mạch mà còn giúp xương chắc khỏe. 

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây