Những sai lầm về thời điểm và cách ăn trái cây

Chủ nhật - 07/11/2021 09:23
Trái cây đóng một vai trò nội tại trong một chế độ ăn uống cân bằng vì chúng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và chất chống ôxy hóa cho cơ thể.
Trái cây đóng một vai trò nội tại trong một chế độ ăn uống cân bằng. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C
Trái cây đóng một vai trò nội tại trong một chế độ ăn uống cân bằng. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Ăn trái cây khi bụng đói sẽ tốt hơn

Sai lầm phổ biến nhất về trái cây là ăn chúng khi bụng đói, nhiều người cho rằng ăn trái cây trong bữa ăn có thể gây đầy hơi và chua. Tác hại ít nhất mà trái cây có thể gây ra khi ăn trong bữa ăn là làm chậm quá trình tiêu hóa một chút.

Hàm lượng chất xơ trong trái cây có thể làm giảm quá trình tiêu hóa nhưng điều này sẽ không gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Thực tế là trái cây sẽ cung cấp lượng chất dinh dưỡng như nhau, bất kể chúng được ăn vào thời điểm nào.

Nước ép trái cây tốt hơn

Nước ép trái cây có thể là một lựa chọn hoàn hảo để giải cơn khát của bạn, nhưng chúng không tốt hơn khi bạn ăn trái cây. Điều này làm giảm khả năng no của trái cây và cũng lấy đi một số chất dinh dưỡng thiết yếu.

Thỉnh thoảng bạn có thể uống nước trái cây mới ép, nhưng tốt hơn hết là bạn nên ăn trái cây.

Trái cây không gây tăng cân

Trái cây có thể là lựa chọn tốt để bạn ăn nhẹ nhưng bạn cần đảm bảo rằng mình không ăn quá nhiều. Hầu hết các loại trái cây đều chứa đường tự nhiên dưới dạng fructose, nếu tiêu thụ quá mức có thể không tốt cho sức khỏe. 

Vì vậy, tốt nhất là bạn nên kiểm soát khẩu phần ăn và bao gồm các loại trái cây theo mùa khác nhau trong chế độ ăn uống của bạn.

Trái cây là một bữa ăn lý tưởng

Nhiều người tin rằng vì trái cây lành mạnh và bổ dưỡng nên chúng có thể được dùng như một bữa ăn.

Thực tế, trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống ôxy hóa và chất xơ, nhưng không thể thiếu chúng trong bữa ăn vì chúng được tiêu hóa nhanh chóng và có thể khiến bạn đói trong vòng một hoặc hai giờ. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên ăn nhiều loại trái cây hằng ngày và phù hợp với chúng giữa các bữa ăn của bạn

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây