Tác nhân gây đau nửa đầu bạn nên biết

Thứ năm - 04/11/2021 14:56
Có rất nhiều tác nhân gây ra vấn đề đau đầu, đặc biệt, phổ biến nhất là tình trạng đau nửa đầu. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu về chúng để có cách phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời bệnh.
Nên hạn chế sử dụng những tác nhân không phù hợp với cơ thể, sẽ giúp bạn tránh được tình trạng đau nửa đầu.
Nên hạn chế sử dụng những tác nhân không phù hợp với cơ thể, sẽ giúp bạn tránh được tình trạng đau nửa đầu.

Nhạy cảm với thuốc

Có thể cơ thể bạn nhạy cảm với tác dụng của thuốc mạnh hơn so với người khác. Bên cạnh đó, thuốc cũng sẽ làm cơ thể bạn mất nước và chứa nhiều hóa chất khác, gây mất cân bằng hóa học trong não dẫn đến tình trạng đau nửa đầu.

Giấc ngủ không ổn định

Lịch trình ngủ không đồng nhất là tác nhân khiến bạn đau nửa đầu. Vì Có những ngày bạn chỉ ngủ 4-5 tiếng, lại có ngày ngủ từ 10-11 tiếng. Điều này sẽ làm thay đổi cân bằng nội môi trong cơ thể, ảnh hưởng đến mức độ cortisol và các hormone khác, có thể dẫn đến đau nửa đầu.

Sử dụng sản phẩm có cồn

Cồn là tác nhân khiến hầu hết mọi người đau đầu vào ngày hôm sau. Đối với một số người, ngay cả một lượng nhỏ rượu cũng có thể làm họ gây ra chứng đau nửa đầu.

Kinh nguyệt

Đau nửa đầu trong thời kì kinh nguyệt khá phổ biến. Trên thực tế, 2/3 số phụ nữ mắc chứng đau nửa đầu trong giai đoạn hành kinh. Hơn nữa, đau nửa đầu cũng thay đổi trong giai đoạn phụ nữ mang thai, tiền mãn kinh và mãn kinh, khi nồng độ estrogen đang trong quá trình thay đổi.

Lo lắng hoặc các rối loạn tâm trạng

Chứng đau nửa đầu thường gặp ở những người mắc chứng rối loạn lo âu. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người mắc chứng rối loạn lo âu tổng quát (GAD) và rối loạn hoảng sợ có xu hướng bị chứng đau nửa đầu nhiều nhất.

Căng thẳng quá mức

Thay đổi nội tiết tố trong não gây ra bởi căng thẳng có thể là thủ phạm gây đau nửa đầu cho bạn. Căng thẳng sẽ gây ra sự dao động mạnh về nồng độ hormone, cụ thể là cortisol. Hoặc một số người, trong lúc căng thẳng, họ sẽ không bị đau đầu, nhưng đến giai đoạn cuối của áp lực sẽ khiến họ bị đau nửa đầu.

Thực phẩm

Các loại thực phẩm có khả năng gây ra chứng đau nửa đầu nếu bạn sử dụng quá nhiều hoặc bị nhạy cảm với chúng như: Lúa mì, sữa, phô mai, sôcôla, cà phê, đường, đậu phộng, thịt lợn, phụ gia hóa chất và chất bảo quản. Bạn hãy trang bị kiến ​​thức về các loại thực phẩm tốt nhất để ăn và tránh đau nửa đầu.

Khi tìm ra nguyên nhân khiến bạn đau nửa đầu, bạn sẽ biết chính xác những gì mình cần tránh. Bạn nên đến bác sĩ để giúp việc điều trị trở nên hiệu quả hơn.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây