Gia Lai: Bổ nhiệm trụ trì Chùa Bửu Nghiêm

Thứ ba - 14/04/2009 10:18
Sáng ngày 12-04-2009 Ban thường trực BTSPG Gia Lai kết hợp cùng Bạn Hộ Tự tổ chức trao quyết định bổ nhiệm cho Đại Đức Thích Quang Phúc trú trì Chùa Bửu Nghiêm TP Pleiku. Đến chứng minh và tham dự lễ HT Thích Từ Hương UVHĐTS, trưởng ban BTSPG Gia Lai, HT Thích Viên Quán UVHĐTS, phó trưởng ban thường trực BTS, chư tôn đức Tăng Ni trú trì các tự viện tịnh xá tỉnh thât và đông đảo Phật tử gần xa cùng tham dự tặng hoa chúc mừng, ngoài ra còn có đại diện các cấp chính quyền, Mặt trận tổ quốc, ban ngành TP.Pleiku, P.Diên Hồng, địa phương sở tại.

Được biết chùa Bửu Nghiêm do Phật tử địa phương thành lập từ năm 1966, HT Thích Từ Hương trú trì từ năm 1976 đến nay, hiện tại VP BTS được đặt tại chùa, chùa Bửu Nghiêm đã đóng góp nhiều công tác Phật sự quan trong cho Phật giáo tỉnh nhà.

Tại buổi lễ HT Thích Từ Hương rất hoan hỷ và ban huấn từ, nêu bật những công tác và trahchs nhiệm của vị trú trì là quản lý tự viện, hướng dẫn PT tu học, liên hệ chính quyền địa phương v.v... Đặc biệt là công tác hoằng pháp lợi sanh, giáo hội các cấp có vững mạnh và phát triển hay không đều nhờ phập sự tại các cơ sở tự viện, vì thế cho nên cần những vị tăng ni trẻ có năng lực. Do vậy HT giao chức vụ trú trì lại cho đệ tử là Đại Đức Thích Quang Phúc kế thừa, vì HT xét thấy tuổi già sức yếu, sức khỏe không đủ để tiếp tục phật sự này hơn nữa để thời gian tu tập và còn công tác Phật sự của BTSGP tỉnh. HT rất mong tăng ni nói chung, thầy Quang Phúc nói riêng hoàn thành tốt công tác này hơn nữa.


 










Nguồn tin: theo giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây