LỄ TƯỞNG NIỆM 10 NĂM NGÀY CỐ GIÁC LINH HÒA THƯỢNG THÍCH NGUYÊN DI VIÊN TỊCH

Thứ năm - 22/01/2009 10:40
Sáng ngày 23 tháng 11 năm Mậu Tý tại Chùa Phong Quang, xã Bắc Hưng huyện Tiên Lãng Thành phố Hải Phòng. Ban đại diện Phật giáo huyện Tiên Lãng và Sơn môn pháp phái đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 10 năm ngày Cố đại lão Hòa thượng Thích Nguyên Di viên tịch

Tham dự đại lễ, có Thượng tọa Thích Quảng Tùng Phó Chủ tịch HĐTS TWGHPGVN cùng đông đảo chư Tăng ni thập phương và Thành phố Hải Phòng.

Tham dự lễ tưởng niệm còn có các vị lãnh đạo thay mặt cho huyện ủy HĐND - UBND - UBMTTQ huyện Tiên Lãng; các xã trong huyện và trên 5000 tín đồ Phật tử.

Hòa thượng Thích Nguyên Di là một lão Tăng đã có rất nhiều cống hiến cho sự nghiệp hoằng dương chính pháp tại Thành phố Hải Phòng, Ngài cũng được nhà nước tặng thưởng nhiều huân huy chương cao quý vì có công lao rất lớn trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân pháp và đế quốc mỹ xâm lược.

Ngài là một tấm gương sáng cho các thế hệ Tăng ni Phật tử noi theo qua cuộc đời và sự nghiệp của Ngài.

Tại lễ tưởng niệm mọi người cùng nhau ôn lại thân thế và sự nghiệp của Ngài. Thượng tọa Thích Quảng Tùng đã khuyến tấn cho các Tăng ni Phật tử kế thừa và phát huy những thành tựu Phật sự to lớn mà Cố giác linh Hòa thượng đã để lại, làm rạng danh hơn nữa truyền thống phụng đạo yêu nước, hộ Quốc an dân của Phật giáo Việt Nam đã được bao thế hệ tiền bối gây dựng.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm thành kính và để lại ấn tượng hết sức tốt đẹp.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây