TP.HCM: Phật giáo Quận 4 chính thức kết thúc khóa an cư kiết hạ 2010

Thứ năm - 19/08/2010 21:59
Chiều nay 19-8, dưới sự chứng minh của HT. Thích Nhật Quang - Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS THPG TP.HCM cùng chư tôn đức Thường trực BTS, Phật giáo quận 4 đã làm lễ mãn khóa an cư kiết hạ PL.2554 - DL. 2010 cho các đạo tràng tu học trong quận.

Mùa an cư 2010, trên địa bàn quận 4 có 5 hạ trường, trong đó 2 hạ trường tập trung gồm chùa Giác Quang dành cho 50 chư Tăng và chùa Kim Liên dành cho 150 chư Ni. Ngoài ra còn có 3 điểm an cư tại chỗ: Tổ đình Giác Nguyên với 76 chư Tăng, Linh Quang tịnh xá với 20 chư Tăng và chùa Long Bửu với 20 chư Tăng.

Báo cáo công tác tu học trong 3 tháng, TT. Thích Trực Giáo - Thư ký Ban đại diện Phật giáo quận 4 cho biết, song song với chương trình tu học hàng ngày bắt đầu từ 3h30 sáng và kết thúc vào 22h00 tối, Ban chức sự các hạ trường đã cung thỉnh chư tôn đức giảng sư: HT. Thích Minh Thông, HT. Thích Minh Nghĩa, TT. Thích Thiện Nghĩa, TT. Thích Tắc Huê, Ni sư Thích nữ Hạnh Ngọc hướng dẫn các môn học nội điển gồm: Luật học, Quy sơn cảnh sách, kinh Địa tạng, kinh A Hàm, kinh Di Giáo...

Ngoài ra, để tạo không khí tu học, Ban đại diện Phật giáo Q.4 cùng Ban chức sự các hạ trường đã tổ chức hành giả thực hiện báo tường, thi diễn giảng liên quận với Q.8, Q.7 và huyện Nhà Bè; đón tiếp chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Thành hội và chính quyền thành phố, địa phượng đến thăm viếng; cúng dường các hạ trường khác thành phố.

Nhân dịp lễ tổng kết, Ban tổ chức đã phát phần thưởng khích lệ đến chư Tăng Ni tinh tấn trong 3 tháng tu học và lắng nghe phần đạo từ của HT. Thích Như Tín - Ủy viên Thường trực Ban Trị sự, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Tăng sự Thành hội.

 


Toàn cảnh lễ tổng kết


Chư tôn đức chứng minh lễ


TT. Thích Trực Giáo báo cáo tổng kết mùa an cư


Đại diện hành giả chúc từ


HT. Thích Như Tín ban đạo từ

Nguồn tin: giacngo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây