Hạ trường chùa Liên Phái tổ chức Lễ tạ pháp.

Thứ hai - 16/08/2010 22:58
Sáng ngày 13 tháng 8 năm 2010, tại Hạ trường chùa Liên Phái, phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội long trọng tổ chức lễ tạ pháp trường hạ.

Tới dự và chứng minh buổi lễ có: Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban hoằng pháp TWGHPGVN, trưởng ban trị sự thành hội PG Hà Nội, Thượng tọa Thích Gia Quang, phó tổng thư ký HĐTS TWGHPGVN, trụ trì chùa Liên Phái. Sự có mặt của đại diện các hạ trường Bồ Đề, Bà Đá, Trung Hậu… và hàng ngàn phật tử thủ đô Hà Nội.

Mở đầu buổi Lễ, là lời cảm tạ của đại diện cho chư tăng ni an cư tại Hạ trường Liên Phái. Bài cảm tạ là nỗi lòng xúc động và sự tri ân sâu sắc đối với Giáo hội và các Giảng sư đã quan tâm ban bố những thời Pháp cho chư tăng ni và phật tử tại hạ trường Liên Phái trong 3 tháng an cư này. Bởi những thời pháp của chư vị giảng sư là sự khai sáng cho hàng tăng ni, phật tử. Nhờ có duyên lành này mà chư tăng ni, phật tử tại đây có cơ hội để cùng học tập, mở mang kiến thức, trình độ phật pháp được nâng cao, phát huy ánh sáng chánh pháp để phụng sự đạo pháp, phục vụ chúng sanh.

Tiếp theo buổi lễ, Thượng tọa Thích Gia Quang ban đạo từ: Ngài chỉ rõ ý nghĩa của Lễ tạ pháp, và khuyến tấn hàng tăng ni, phật tử dù buổi lễ tạ pháp hôm nay đánh dấu kết thúc 3 tháng an cư và 2 tháng thuyết pháp, nhưng đó chỉ là thời gian thuyết pháp trong 3 tháng hạ năm 2010, còn việc học Pháp và hành đạo vẫn phải được tiếp tục phát huy và thực hiện. Bởi có duy trì việc học tập, trau dồi kiến thức Phật Pháp thì mới có thể dùng trí tuệ của mình vượt qua bể khổ, và phát huy giới định tuệ của giải thoát, để từ đó làm nên những việc lợi lạc cho chúng sinh.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây