Gia Lai: BTS sơ kết Phật sự 6 tháng đầu năm 2010

Thứ sáu - 13/08/2010 09:37
Ngày 11 / 08 / 2010 tại VP BTS Chùa Bửu Nghiêm, Ban Thường Trực BTS PG Gialai tổ chức hội nghị sơ kết Phật sự 6 tháng đầu năm 2010 và bàn thảo vạch rap phương hướng cho công tác Phật sự năm 2011.

Hội nghị diển ra dưới sự chứng minh và chủ trì của HT Thích Từ Hương – Trưởng BTS, ngoài ra còn có sự tham gia của đông đảo Chư Tôn đức Tăng Ni, các Ban Ngành, Trụ Trì các Tự Viện, Tịnh xá Ban hộ Tự và đông đảo Phật Tử trong toàn Tỉnh.

Sau khi được nghe báo cáo sơ kết, Hội nghị đã đánh giá cao và nhận xét cụ thể như sau: Ngoài những công tác truyền thống như Đại Lễ Phật Đản, ACKH, Hướng dẫn Phật tử tu hành, BTS còn tổ chức thành công các hoạt động khác như thành lập Phân Ban Đặc Trách Ni Giới, Đại Lễ Phật Giáo Nghìn Năm Thăng Long – Hà Nôi. Đại Lễ Cầu Siêu Anh Hùng Liết Sỹ Tại Huyện Đức Cơ… các công tác này đã được nhân dân và chính quyền các cấp đánh giá cao.

Bên cạnh đó, công tác của các Ban Ngành trực thuộc cũng được duy trì và phát triển đều đặn. đặc biệt, Hội nghị đã đánh gía nhận xét khách quan trung thực về các tồn đọng, khó khăn như vấn đề BĐD PG Thị xã An Khê do nội bộ mất đoàn kết nên công tác Phật Sự đình trệ nhiều năm, BĐD PG Huyện Chư Sê do tách Huyện nên cũng có sự gián đoạn trong công tác, Phân ban Hướng Dẫn GĐPT cũng bị phân tán, hoạt động không hiệu quả trong thời gian qua.

Về từ thiện xã hội, Tăng Ni PT Tỉnh nhà kết hợp với Tăng ni PT trong và ngoài nước đã có nhiều thành tựu lớn, thường xuyên ủng hộ đồng bào nghèo, xây dựng Nhà Tình Nghĩa, tặng quà cho Bà Mẹ VNAH, thương bệnh binh, đồng bào các dân tộc thiểu số, bệnh nhân nghèo với tổng giá trị trên 300 triệu đồng cũng như 16.200 thang thuốc nam miễn phí được trao tặng tại Tuệ Tĩnh Đường Chùa Bửu Sơn.

Cuối buổi làm việc, Hội nghị đã tán thành cao các bản phương hướng hoạt động cho năm 2010 của BTS PG cũng như của các Ban Ngành trực thuộc.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây