BĐDPG tỉnh Lạng Sơn bàn giao nhà Đại đoàn kết

Chủ nhật - 15/08/2010 11:29
Ngày 13/08/2010, Ban Đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn phối hợp cùng UBMTTQVN tỉnh Lạng Sơn, đã làm lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 02 gia đình cựu Thanh niên xung phong là bà Dương Thị Thảo, tại thôn Bản Nằm - xã Kháng Chiến và ông Hà Văn Ghi, trú tại khu 2 - thị trấn Thất Khê - huyện Tràng Định. Hai gia đình này đều có hoàn cảnh khó khăn và bị nhiễm chất độc màu da cam.

Dự lễ bàn giao có Đại đức Thích Bản Chung - Phó Trưởng Ban - kiêm Trưởng Ban Từ thiện xã hội - Ban Đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn, các vị Đại diện cho UBMTTQVN tỉnh Lạng Sơn, ông Nguyễn Anh Nhưỡng - Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Lạng Sơn, cùng các vị Ủy viên Thường trực Ban Đại diện Phật giáo tỉnh, các Ban, Ngành, Đoàn thể của huyện Tràng Định và các cơ quan thông tấn báo chí địa phương.

Lễ khánh thành, bàn giao đã diễn ra trong không khí trang trọng, cảm động. Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Tràng Định đã nhiều lần rơi nước mắt vì đồng đội của mình, nay đã có nơi trú mưa, trú nắng.

Được biết, Ban Đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn đã trích quỹ, ủng hộ mỗi gia đình 10 triệu đồng, còn lại do người thân, hàng xóm, đoàn thể địa phương đóng góp thêm để xây dựng.

* Thời gian ở Tràng Định, Đoàn tình nguyện đã đến thăm, tặng gạo, tiền cho cụ ông trên 90 tuổi, mù lòa, không con cháu, trú tại khu 2 thị Trấn Thất Khê và hai vợ chồng mù ở làng Thâm Luông, xã Hùng Sơn, Tràng Định, không có con, cháu.


Nguồn tin: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây