Hà Nội: Lễ tạ pháp trường hạ Văn Điển

Thứ bảy - 14/08/2010 11:49
Ngày 14 tháng 8 năm 2010, Đạo tràng an cư kết hạ Quang Minh Văn Điển đã long trọng tổ chức Lễ tạ Pháp tại Hạ trường chùa Văn Điển.

Chứng minh buổi lễ có Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp TWGHPGVN, Trưởng Ban Trị sự thành hội PG Hà Nội cùng chư tôn đức trong ban chức sự trường hạ Văn Điển, các trường hạ tiền an cư và 76 hành giả của hạ trường Văn Điển cùng về tham dự.

Hạ trường Quang Minh Văn Điển là một trong 6 hạ trường tiền an cư của Thành hội Phật giáo Hà Nọi. Tăng Ni an cư kết hạ là 75 thành viên gồm có 11 Tỷ Khiêu Tăng, 57 Tỷ Khiêu Ni, 7 Sa Di Ni.

 

Được sự quan tâm giúp đỡ của Quý cấp chính quyền và sự phát tâm hộ trì chư Tăng của quý đạo hữu Phật tử xa gần bằng tinh thần đoàn kết – hoà hợp trong 3 tháng an cư, chư Tăng Ni đã khắc phục những khó khăn, tích cực tham gia mọi hoạt động của hạ trường. Chư Tăng trong mỗi ngày đều duy trì đủ thời khoá, Ban giảng sư đã hoàn thành việc giảng dạy trọn bộ kinh Lương Hoàng Sám .

 

ĐĐ Thích Chân Thường  thay mặt cho toàn thể hành giả an cư dâng lời tác bạch tạ pháp”Với phương châm “Phúc tuệ song tu” trên tinh thần “Tri hành hợp nhất” toàn thẻ hành giả an cư đã nỗ lực tịnh tu tam nghiệp, lấy kinh văn làm tôn chỉ hành trì, mượn ý Tổ để nghiêm tầm diệu lý.

Ba tháng chuyên tu không phải là dài trong đời sống phạm hạnh, nhưng mỗi hạ đi qua sẽ là một thành quả to lớp góp phần đưa hành giả tiến gần đến bến bờ giải thoát, Chúng con thành kính tri ân công đức của Quý chư Tôn đức đã quan tâm và chỉ giáo cho chúng con mãi giữ vững niềm tin hộ trì chính pháp”.

 

TT Thích Minh Trí – thay mặt ban chức sự hạ trường Văn Điển động viên khích lệ  hành giả an cư phát huy những tinh tuý, kiến thức đã được học trong 3 tháng an cư, luôn thúc liễm thân tâm, tịnh tu giới hạnh, làm tròn trách nhiệm hoằng pháp lợi sinh để có được nhiều  thành quả trong quá trình dày công tu học của mình.

 

Cung nghinh chư tôn đức quang lâm


Chư tôn đức tụng kinh tạ Pháp


Ni trưởng Thích Đàm Nhâm- Chánh Duy Na Ni trường hạ Văn Điển


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây