Rước giới hương trong Pháp hội “Uống nước nhớ nguồn”

Thứ sáu - 13/08/2010 09:50
Chiều tối ngày 11/8, Đại lễ “Uống nước nhớ nguồn” đã được khai mạc trong sự trang nghiêm, thành kính tại chùa Trung Tự - Đống Đa - Hà Nội với nhiều đại diện các cơ quan ban ngành cùng hàng ngàn phật tử, người dân tụ về tham dự.

Hướng tới Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, nhân chuẩn bị cho mùa Vu Lan báo hiếu, Ban nghi lễ Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã phối hợp với Viện khoa học hình sự Bộ công an và Liên hiệp khoa học công nghệ UIA tổ chức Đại lễ Pháp hội “Uống nước nhớ nguồn” để cầu Quốc thái dân an, tri ân cầu siêu và hồi hướng công đức cho hương linh các anh hùng liệt sỹ, những người có công với nước dân, các bậc tiền nhân có công khai sơn mở cõi. 

Đại lễ khai mạc được bắt đầu bằng lễ rước Giới hương từ các ngôi chùa lớn như chùa Quán Sứ, chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Phật Tích…và đền thờ các anh hùng dân tộc như: đền thờ Đức thánh Gióng, đền thờ Đức thánh Trần, đền thờ vua Lê, đền thờ chủ tịch Hồ Chí Minh…từ các nghĩa trang liệt sỹ lớn trên khắp các miền đất nước về chùa Trung Tự đã được diễn ra với các nghi lễ rất trang nghiêm và thành kính. 

Tại lễ khai mạc, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi những dòng tri ân thành kính: “Tổ quốc ta, nhân dân ta đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ”. Còn bức trướng của Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc như sau: “Tưởng nhớ đến hương linh các anh hùng liệt sỹ và những người có công với dân với nước là nghĩa cử cao đẹp và thiêng liêng nhất trong mỗi người chúng ta”. 

Buổi khai mạc cũng đã nhận được rất nhiều lẵng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ từ các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước gửi đến Đại lễ. 

Bắt đầu từ sáng 12/8, tại chùa Trung Tự sẽ diễn ra nhiều hoạt động tri ân cùng với các khóa lễ cầu siêu độ cho anh linh các anh hùng liệt sĩ và nhân dân tử nạn để dành lại độc lập, tự do, ấm no và hạnh phúc cho dân tộc. 

Đặc biệt, Đại lễ lần này sẽ có sự tham dự và trao quà của Lãnh đạo Đảng, Lãnh đạo Nhà nước cho 125 bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn TP Hà Nội nhân dịp chuẩn bị chào mừng Đại lễ Thủ đô ngàn năm văn hiến. 

Buổi lễ tôn nghiêm đã thu hút hàng trăm bà con phật tử và nhân dân tham dự. Chị Nguyễn Thị Loan, một phật tử tham dự chia sẻ: “Chúng tôi thấy đây là hoạt động vô cùng có ý nghĩa thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc chúng ta và cũng nói lên lòng biết ơn vô bờ bến của những người may mắn hôm nay với thế hệ cha ông” 

Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Lư - người tìm ra hài cốt vị thuyền trưởng con tàu không số của Việt Nam đắm tại Phú Quốc trong kháng chiến chống Mĩ cho biết: “Nếu ngày mai sức khỏe cho phép, chúng tôi sẽ tổ chức buổi giao lưu với hương linh các vị anh hùng liệt sĩ tại chùa Trung Tự”. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại Đại lễ khai mạc:

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây