Bình Định: Khai mạc khóa tu Hương mùa hè lần IV 2010

Thứ bảy - 07/08/2010 21:25
Được sự chỉ đạo và cho phép của Ban Trị Sự Tỉnh Giáo Hội Phật Giáo Bình Định, cũng như sự chấp nhận của chính quyền địa phương.

Khóa tu Hương hội hè được chính thức tổ chức từ ngày 5 - 8/8/2010 với mục đích: khích lệ tinh thần tu học, nâng cao kiến thức Phật học và tạo sân chơi lành mạnh nhân dịp hè năm 2010 dành cho các bạn trẻ, nhằm trang bị cho Phật tử trẻ tuổi những kiến thức Phật pháp, những phương pháp thực tập cơ bản cần thiết giúp các em có một đời sống tốt đẹp trong môi trường xã hội hiện nay.

Trên tinh thần đó, 8h00 sáng ngày 5/8 BTS PG tỉnh Bình Định long trọng tổ chức lễ khai mạc khóa tu “Hương hội hè” dành cho các bạn trẻ tại Tổ đình Long Khánh, 141 Trần Cao Vân, F. Lê Lợi, TP. Quy Nhơn, với số lượng tham gia của các bạn trẻ là 1200 em.

Đến tham dự buổi lễ khai mạc có sự hiện diện của: HT. Thích Nguyên Phước - Phó trưởng ban thường trực ban TSPG tỉnh Bình Định, Trụ trì Tổ đình Long Khánh, TP. Quy Nhơn, HT. Thích Thiện Nhơn – Trưởng BTSPG tỉnh Bình Định, Trụ trì chùa Thiên Đức, Tuy Phước Bình Định TT. Thích Nguyên Chơn – Phó trưởng BTS PG tỉnh Bình Định, trụ trì chùa Liên Hoa, TP. Quy Nhơn, TT. Thích Trí Giác – Chánh đại Diện Phật giáo TP. Quy Nhơn, Trụ trì chùa Minh Tịnh, TP. Quy Nhơn, cùng chư tôn túc trong BTSPG tỉnh Bình Định, quý Phật tử là các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm ủng hộ khóa tu trong và ngoài tỉnh.

Mở đầu buổi lễ là lời phát biểu diễn văn chào mừng lễ khai mạc khóa tu do ĐĐ. Thích Đức Thuận – Trưởng BTC khóa tu phát biểu. Đại đức cho biết: “Khóa tu Hương hội hè này diễn ra với mục đích nuôi dưỡng tâm từ bi, hạnh lắng nghe, tạo điều kiện cho thanh thiếu niên Phật tử được giao lưu chia sẻ, học hỏi giáo lý Phật đà, đồng thời góp phần xây dựng nếp sống lành mạnh, đem lại lợi ích cho mỗi tự thân của các em tham dự và nhân rộng ra lợi ích cho cộng đồng xã hội. Các bạn trẻ thực hành sự tu tập đời sống chánh niệm, sẽ có cơ hội quán chiếu, soi rọi chính mình và tìm về hương vị ngọt ngào mát mẻ trong chánh pháp vi diệu nhiệm mầu của đấng Phật đà.

Những ngày cuối mùa hè này, các em thanh thiếu đến với Hương hội hè là đã đến với nơi sinh hoạt lý tưởng, tức là trở về với cội nguồn tâm linh, tìm sự an lạc hạnh phúc trong chánh niệm. Đồng thời, các em sẽ cảm nhận được tình yêu thương của người xung quanh nhiều hơn. Chính điều đó sẽ giúp các em sống tốt, sống có lý tưởng, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội”

Từng đóa hoa chúc mừng ngày khai khóa được các bạn trẻ dâng lên chư tôn thiền đức một cách thành kính. Ước mong hương hoa thơm ngát sẽ tỏa hương trong suốt khóa tu, để các khóa sinh luôn được tắm mình trong ngôi nhà Phật pháp.

Sau tiết mục dâng hoa, ĐĐ. Thích Tánh Khả - Trưởng ban điều phối khóa tu thay mặt chư tôn đức thông qua chương trình và nội quy khóa tu Hương hội hè lần IV 2010.

Thay mặt các bạn trẻ, em Trần Thị Thảo Vi đọc lời phát nguyện của các khóa sinh. “Chúng con được biết rằng, thời điểm ba tháng an cư kiết hạ là thời khắc các bậc chư Tôn đức Tăng Ni tu học miên mật, thúc liễm thân tâm, trau dồi giới đức. Vậy mà quý Ngài vì lòng từ bi, thương tưởng đến các trại sinh chúng con đang sống trong thời đại hội nhập, rất dễ bị sa đọa vào đường xấu ác, tệ nạn xã hội, văn hóa đồi trụy…

Quý ngài đã không quản ngại khó khăn gian khổ kể cả hao tiền tài vật chất, dành thì giờ quý báu tổ chức khóa tu Hương Hội hè dành cho chúng con. Chúng con xin hứa sẽ chấp hành tốt nội quy của khóa tu, và nguyện sẽ ra sức học tập, ghi nhớ những lời giáo huấn quý giá từ quý ngài để làm hành trang trong cuộc sống mai hậu. Chúng con hứa sẻ nhân rộng những điều bổ ích học được đến với tất cả mọi người để cuộc sống tốt đẹp hơn.”

Tiếp nối chương trình là phần công bố danh sách quý mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, cùng chư Tôn thiền đức Tăng ủng hộ khóa tu. Vì tương lai các bạn trẻ, quý ngài đã ủng hộ khóa tu thật nhiệt tình.

Hạnh phúc và vinh hạnh nhất cho các khóa sinh là các bạn được lắng lòng nghe lời huấn từ của TT. Thích Nguyên Huệ – Trưởng ban hướng dẫn Phật tử PG tỉnh Bình Định, Trụ trì chùa Bích Nam, Tuy Phước, Bình Định, và đạo từ của HT. Thích Thiện Nhơn – Trưởng BTSPG tỉnh Bình Định, Trụ trì chùa Thiên Đức, Tuy Phước Bình Định.

Với tấm lòng từ bi, thương yêu lớp trẻ và nhiệt huyết muốn Phật pháp phổ chiếu khắp trần gian, quý ngài đã không quản ngại tuổi già sức yếu, Phật sự đa đoan, công phu tu niệm trong mùa an cư kiết hạ, đẫ về đây chứng minh, tán thán, khâm khen sự hy sinh thầm lặng của BTC dành cho khóa tu.

Bên cạnh đó, quý ngài còn khuyên nhủ 1200 bạn trẻ về tham dự khóa tu trong tinh thần lục hòa hiếu kính. Hãy thẻ hiện mình là một Phật tử giỏi, một đứa con ngoan, một người bạn tốt và là một công dân ưu tú của nước Việt.

Giờ bế mạc kết thúc trong sự hoan hỷ của chư Tôn đức giáo phẩm, sự hân hoan vui mừng của 1200 các bạn trẻ. Tất cả cùng hứa hẹn sẽ có một khóa tu đầy bổ ích, vui nhộn và ý nghĩa, để thông điệp Hương hội hè mãi là nhịp cầu nối giữa Phật giáo và các bạn trẻ gần xa. Cầu chúc khóa tu luôn thành công tốt đẹp.

Cung nghinh chư tôn giáo phẩm quang lâm chứng minh lễ khai mạc

Niệm Phật cầu gia bị

MC Giới thiệu thành phần tham dự

Dâng hoa cúng dường chư tôn đức

ĐĐ. Thích Đức Thuận – Trưởng BTC khóa tu phát biểu khai mạc

ĐĐ. Thích Tánh Khả thông qua kế hoạch tổ chức khóa tu

Trại sinh phát nguyện tuyên hứa

Quang cảnh lễ khai mạc

Chính quyền phát biểu

HT.Thích Thiện Nhơn - Trưởng BTS PG tỉnh Bình Định ban đạo từ

Chư tôn đức hồi quy phương trượng

Chụp hình lưu niệm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây