Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách tổng kết công tác năm 2013

Thứ tư - 08/01/2014 08:47
Sáng 8/1/2014, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh đã tổ chức họp trực tuyến mở rộng đến Ban đại diện HĐQT các huyện để tổng kết, đánh giá công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Tô Hùng Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Tô Hùng Khoa phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Tô Hùng Khoa phát biểu chỉ đạo hội nghị

Mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng trong năm 2013, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh đã chỉ đạo, triển khai thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Tính đến ngày 31/12/2013, tổng dư nợ vốn đạt 1.733,85 tỷ đồng, đạt 99,8% kế hoạch, tăng 96,980 tỷ đồng so với năm 2012, đạt tỷ lệ tăng trưởng 5,9%. Trong đó, doanh số cho vay năm 2013 đạt 534,2 tỷ đồng, doanh số thu nợ đạt 436,8 tỷ đồng. Thông qua các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác vốn các cấp, nguồn vốn đã được triển khai, thực hiện đúng quy định, cho vay đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích và đồng vốn phát huy hiệu quả, nhất là ở các xã biên giới và vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tại hội nghị, Ban đại diện các huyện, tổ chức hội, tổ vay vốn và hộ vay vốn đã tham gia phát biểu tham luận, trong đó tập trung vào các giải pháp thu nợ quá hạn, tạo điều kiện cho vay, nâng mức cho vay, giảm lãi suất…

Phát biểu kết luận, đồng chí Tô Hùng Khoa đã khẳng định những nỗ lực, cố gắng của toàn hệ thống Ngân hàng Chính sách tỉnh, các ban, ngành liên quan và tổ chức hội, đoàn thể trong thực hiện các chương trình tín dụng. Nguồn vốn đã góp phần quan trọng vào thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Đồng chí chỉ đạo ban đại diện các huyện, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách, các tổ chức hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trong năm 2014. Đó là: không ngừng kiện toàn các ban đại diện, tuyên truyền đúng trọng tâm, xử lý kịp thời các tồn đọng, đặc biệt là kiểm tra và xử lý những vướng mắc, hạn chế sau kiểm tra chỉ đạo khắc phục trong năm 2013. Bên cạnh đó, Ngân hàng Chính sách tỉnh ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, tiến hành tổng kết, đánh giá cụ thể những mặt đạt, chưa đạt tại chi nhánh, các phòng giao dịch để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ năm 2014. Hội nghị cũng đã vinh danh 3 đồng chí có nhiều đóng góp cho công tác tín dụng giai đoạn 2002-2012.

 

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây