UBND tỉnh triển khai công tác quốc phòng địa phương năm 2014

Thứ bảy - 04/01/2014 03:43
Ngày 3/1/2014, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng địa phương năm 2013, triển khai công tác năm 2014.
Đồng chí Vy Văn Thành phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Vy Văn Thành phát biểu tại hội nghị

Dự hội nghị có Trung tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu I; đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh. Đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


Các đại biểu tham dự hội nghị 

Năm 2013, công tác quốc phòng địa phương đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các lực lượng trên địa bàn đã phối hợp thực hiện tốt  nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, công tác giáo dục quốc phòng an ninh được đẩy mạnh, chất lượng từng bước được nâng cao, đạt hiệu quả thiết thực. Việc kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường, củng cố quốc phòng an ninh, kết hợp quốc phòng – an ninh với kinh tế được thực hiện chặt chẽ, nhất là trong khâu xây dựng quy hoạch và các kế hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Những kết quả trên đã góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh trên địa bàn tỉnh, làm thất bại mọi âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định chính trị, an ninh trật tự, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận, góp ý làm rõ hơn những kết quả đạt được và những khuyết điểm, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ quốc phòng của địa phương năm 2013, phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Bế Xuân Trường đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác quốc phòng an ninh của tỉnh Lạng Sơn, góp phần quan trọng vào việc thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới, an ninh quốc gia, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí đề nghị, trong năm 2014, Lạng Sơn cần tiếp tục thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Bộ Tư lệnh Quân khu về xây dựng khu vực phòng thủ của tỉnh ngày càng vững chắc, toàn diện.

Kết luận hội nghị, đồng chí Vy Văn Thành đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tư lệnh Quân khu. Đồng thời, đồng chí cũng đã chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và đề nghị các cấp, các ngành và các địa phương cần chú trọng, xây dựng các giải pháp khắc phục. Cùng với đó, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện tốt công tác đối ngoại, xây dựng biên giới hữu nghị, hợp tác, cùng có lợi. Hội nghị đã công bố Quyết định thi đua khen thưởng của Bộ Tư lệnh Quân khu I, của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và của cấp trung đoàn hoặc tương đương cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng quân sự địa phương năm 2013.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây