UBND tỉnh Lạng Sơn ký kết biên bản ghi nhớ với Hội đồng Doanh nghiệp Australia - Việt Nam

Chủ nhật - 04/02/2018 08:27
Chiều 2/2/2018, UBND tỉnh Lạng Sơn và Hội đồng Doanh nghiệp Australia – Việt Nam (AVBC) tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ. Dự buổi lễ có đồng chí Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Phía AVBC có ông Cann Lee, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng.
Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu khái quát về tỉnh Lạng Sơn, những tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế, chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời mong muốn AVBC quảng bá về văn hóa, du lịch, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lạng Sơn đến với các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân Australia. Qua đó, thúc đẩy du lịch giữa 2 nước, tạo cầu nối để doanh nghiệp của Australia tới nghiên cứu, đầu tư tại Lạng Sơn. Đồng thời phối hợp hợp tác thương mại, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực du lịch, nông lâm nghiệp, y tế, giáo dục và đào tạo. Đồng chí mong muốn AVBC giới thiệu các tổ chức phi chính phủ cũng như các tổ chức từ thiện khác của Australia đến hỗ trợ đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Lạng Sơn.

Tại buổi lễ, ông Cann Lee, Phó Chủ tịch Thường trực AVBC đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế của Australia và tình hình hoạt động của AVBC thời gian qua. Ông mong muốn quan hệ hợp tác chặt chẽ lâu dài với UBND tỉnh Lạng Sơn và khẳng định AVBC sẽ nỗ lực thúc đẩy, mở rộng quan hệ thương mại và các lĩnh vực khác giữa Australia và Lạng Sơn. Trọng tâm là hỗ trợ xây dựng các mối quan hệ lâu dài, xúc tiến thương mại song phương và hợp tác đầu tư. Đẩy mạnh hợp tác kinh doanh, tiếp nhận và trao đổi, tăng cường hỗ trợ quảng bá, vạch ra các chiến lược và nâng cao hiểu biết lẫn nhau về văn hóa, hỗ trợ chuyển giao công nghệ cũng như học tập trao đổi theo các dự án của tỉnh và của AVBC.

Qua trao đổi thông tin, UBND tỉnh Lạng Sơn và AVBC đã thống nhất ký kết bản ghi nhớ nhằm xác nhận hai bên cùng sẵn sàng thúc đẩy các cơ hội kinh doanh/thương mại trên một số lĩnh vực của Australia và Lạng Sơn thông qua một số cơ chế nhất định như: cung cấp thông tin kinh doanh cho các tổ chức hỗ trợ thương mại và doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp Australia; hỗ trợ các doanh nghiệp Lạng Sơn và Australia tiếp cận các cơ hội kinh doanh; khuyến khích các dự án thúc đẩy sự phát triển khoa học và công nghệ; xây dựng một hệ thống hợp tác dựa trên việc trao đổi nhân lực trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, không chỉ trong nghiên cứu mà còn trong chuyển giao công nghệ…

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây