UBND tỉnh làm việc với Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Hải Ti

Thứ tư - 11/10/2017 03:06
Sáng nay (11/10), UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Đầu tư Hải Ti xem xét về nhu cầu, chủ trương đầu tư vào khu trung chuyển hàng hóa của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Công ty TNHH Đầu tư Hải Ti có trụ sở chính tại Đặc khu kinh tế Thâm Quyến, Trung Quốc hoạt động trong lĩnh vực cung cấp hạ tầng, dịch vụ thương mại, xuất nhập khẩu và bến bãi. Công ty đến Lạng Sơn để tìm hiểu đầu tư vào khu trung chuyển hàng hóa tại Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Công Trưởng thông tin khái quát về hoạt động thương mại của tỉnh thời gian qua; quan điểm, chủ trương của tỉnh trong việc phát triển khu vực kinh tế cửa khẩu; tiềm năng, lợi thế, việc đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là công tác quy hoạch phát triển khu trung chuyển hàng hóa tại Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn. Đồng chí cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của kinh tế cửa khẩu Lạng Sơn đối với hoạt động giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam - Trung Quốc và các nước trong khu vực ASEAN. Trên cơ sở đó mong muốn Công ty TNHH Đầu tư Hải Ti tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn.

Phía Công ty TNHH Đầu tư Hải ti cũng đưa ra những vấn đề cần biết rõ trước khi đưa ra quyết định đầu tư như: những chính sách ưu đãi khi công ty đầu tư vào khu trung chuyển hàng hóa của Lạng Sơn; thời hạn đầu tư cũng như khai thác dự án; hoạt động của các bến bãi hiện nay tại khu vực cửa khẩu khi khu trung chuyển đi vào hoạt động; quy mô nguồn vốn đầu tư; quá trình thực hiện các thủ tục pháp lý; lượng phương tiện xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn công ty đã có thành ý đến tìm hiểu đầu tư tại Lạng Sơn, đồng thời làm rõ các vấn đề mà công ty quan tâm, một số nội dung chưa quyết định được ngay, đồng chí đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan tiếp tục làm việc với công ty để làm rõ. Đồng chí đề nghị công ty tiếp tục tìm hiểu cơ chế, chính sách cũng như quy định, luật pháp đầu tư của Việt Nam trước khi quyết định đầu tư. Lạng Sơn luôn tạo điều kiện thuận lợi để công ty thực hiện việc đầu tư, mọi thủ tục pháp lý cũng như quá trình đầu tư sẽ được thực hiện theo đúng quy định của luật pháp Việt Nam hiện hành; đồng thời, việc đầu tư của công ty sẽ được tỉnh trình Chính phủ Việt Nam xem xét.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây