Xem xét phương án di chuyển Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến cơ sở mới

Thứ bảy - 07/10/2017 03:00
Chiều 6/10, UBND tỉnh đã tổ chức họp xem xét phương án di chuyển Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến cơ sở mới. Dự cuộc họp có đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, UBND huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn.
Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Bệnh viện Đa khoa tỉnh (700 giường bệnh) giai đoạn 1 được đầu tư xây dựng với 6 công trình, xây dựng trên diện tích đất 9.263 m2 và diện tích sàn 64.470 m2. Các công trên đang được nhà thầu thi công và gấp rút hoàn thành. Để đảm bảo kế hoạch của UBND tỉnh đến tháng 12/2017, Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ tiếp nhận và đi vào hoạt động tại cơ sở mới, Bệnh viện cũng đã xây dựng các kế hoạch, đề án phục vụ việc tiếp nhận và chuẩn bị phương án di chuyển đến cơ sở mới.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân chủ yếu là: công tác phối hợp giữa các cơ quan chưa thống nhất và chưa thực hiện nghiêm túc các kết luận chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh; dẫn đến một số hạng mục, tiến độ xây dựng hạ tầng để hoàn thành chưa đạt được mục tiêu đề ra, chậm về giải phóng mặt bằng, về xây lắp và cả phương án di chuyển bệnh viện. Theo đó, dự án xây dựng bệnh viện mới trong giai đoạn 1 chưa hoàn chỉnh, còn thiếu một số hạng mục chưa được đầu tư do bố trí ở giai đoạn 2, những hạng mục này nếu thiếu không thể đảm bảo hoạt động của bệnh viện khi đi vào sử dụng công trình ở giai đoạn 1.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất giải pháp cần đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, bố trí vốn cho các hạng mục cần thiết phải được ưu tiên như: hệ thống máy phát điện dự phòng, thiết bị mạng máy vi tính, máy bơm nước sạch, máy thoát nước sự cố, hệ thống thiết bị y tế, điều hòa không khí và xây dựng hệ thống tường rào bệnh viện...

Để Bệnh viện Đa khoa di chuyển đến cơ sở mới theo đúng kế hoạch, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn quản lý, giám sát cần xác định rõ thời gian, tiến độ, có khả năng hoàn thành từng hạng mục trong xây lắp, đảm bảo về chất lượng, đầy đủ về quy trình thủ tục... Đồng thời cần có thái độ cương quyết, làm rõ trách nhiệm trong xử lý vi phạm hợp đồng.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây