UBND tỉnh triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp điều hành phát triển kinh tế - xã hội năm 2018

Thứ bảy - 06/01/2018 06:50
Hôm nay (5/1), UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về triển khai các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018.
Tham dự có các đồng chí: Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; tại điểm cầu cấp huyện có các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, thành ủy, lãnh đạo HĐND, UBND các huyện, thành phố. Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế-xã hội năm 2017, mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2018; Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chủ đạo điều hành kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018.

Sau khi nghe báo cáo và những ý kiến đóng góp của lãnh đạo các sở, ngành, các huyện và thành phố, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ngay sau hội nghị, các huyện, thành phố khẩn trương triển khai giao dự toán ngân sách nhà nước cho các đơn vị; đề xuất với tỉnh danh mục các công trình, chương trình đầu tư xây dựng thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và nguồn vốn theo Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh. Việc xây dựng chương trình trọng tâm của các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố cần tập trung vào các nhiệm vụ thật sự quan trọng để thống nhất các giải pháp thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ năm 2018. Ngoài ra, các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý sử dụng đất đai, ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường, tập trung thu ngân sách và phát huy vai trò của Ban chỉ đạo thu ngân sách tỉnh. Về thực hiện các chỉ tiêu về văn hóa, xã hội, các huyện khẩn trương rà soát, sắp xếp lại mạng lưới các cơ sở sự nghiệp công lập, đặc biệt là ngành giáo dục, y tế, phát triển du lịch, nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.

Đối với nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các ngành, các huyện, thành phố cần chú trọng công tác bảo đảm an sinh xã hội cho các đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, người nghèo; tổ chức thực hiện tốt chương trình kế hoạch ra quân đầu xuân với chất lượng hiệu quả thực chất, các ngành chức năng tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ hội xuân 2018.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã đề ra phương châm hành động xuyên suốt của năm 2018 là “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính nâng cao trách nhiệm, hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp” và xác đinh trọng tâm chỉ đạo, điều hành thực hiện có hiệu quả 3 chương trình lớn của tỉnh gồm: xây dựng phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn; đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; tăng cường phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông. Cùng đó là tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, thực hiện quyết liệt cải cách hành chính...

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây