Lễ phát động hưởng ứng “Tuần lễ nói không với túi ni lông khó tự phân hủy”

Thứ bảy - 16/12/2017 07:44
Sáng nay (16/12), Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn, UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức Lễ phát động “Tuần lễ nói không với túi ni - lông khó phân hủy”. Dự buổi lễ có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; 1.500 cán bộ, công chức các cơ quan và học sinh trên địa bàn thành phố.
Ông Nguyễn Hữu Chiến, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Hữu Chiến, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi lễ
Hiện nay, nhiều loại túi ni - lông khó tự phân hủy được làm từ dầu mỏ nguyên chất khi chôn lấp sẽ ảnh hưởng tới môi trường đất và nước, còn khi đốt sẽ tạo ra khí thải có chất độc dioxin và furan gây ngộ độc, ảnh hưởng tới tuyến nội tiết, gây ung thư, giảm khả năng miễn dịch của con người. Bên cạnh đó, việc dùng túi ni lông khó tự phân hủy đựng đồ ăn nóng sẽ sinh ra nhiều chất độc hại cho cơ thể. Những túi ni - lông nhuộm màu xanh, đỏ có chứa các kim loại như chì, cadimi, nếu đựng thực phẩm đã chế biến sẽ gây hại cho sức khỏe con người;… Ở Việt Nam, trung bình mỗi năm thải ra môi trường trên 300 triệu túi ni - lông khó tự phân hủy, lượng túi ni - lông thải ra môi trường ngày càng tăng, gây ảnh hưởng ô nhiễm môi trường.

Đoàn viên thanh niên tuyên truyền, phát túi ni lông sinh học, thân thiện với môi trường cho người dân

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của túi ni - lông, có giải pháp tích cực để từng bước hạn chế sử dụng túi ni - lông khó tự phân hủy; sử dụng các loại túi ni - lông sinh học dễ phân hủy, túi vải, túi giấy để bảo vệ môi trường.

Tiếp đó, 100 đoàn viên thanh niên tổ chức tuyên truyền, diễu hành trên các tuyến phố chính và phát 500 kg túi ni - lông sinh học, thân thiện với môi trường cho người dân trên địa bàn thành phố.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây