Công bố quyết định Bảo tàng tỉnh xếp hạng II

Thứ năm - 23/11/2017 04:00
Hôm nay (23/11), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ kỷ niệm 12 năm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam ( 23/11/2005 - 23/11/2017) và đón nhận Quyết định xếp hạng II Bảo tàng tỉnh. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo các em học sinh trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.
Đồng chí Nguyễn Công Trưởng (bên trái) trao Quyết định công nhận xếp hạng Bảo tàng hạng II cho lãnh đạo Bảo tàng tỉnh
Đồng chí Nguyễn Công Trưởng (bên trái) trao Quyết định công nhận xếp hạng Bảo tàng hạng II cho lãnh đạo Bảo tàng tỉnh

Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm ngày Di sản văn hóa Việt Nam

Trải qua hơn 20 năm hình thành, phát triển, Bảo tàng tỉnh hiện  đang lưu giữ, bảo quản trên 73.220 hiện vật, với gần 14.030 hiện vật đủ điều kiện trưng bày, 80,3% tài liệu hiện vật tại kho bảo quản đã được kiểm kê và phân loại. Bảo tàng đã xây dựng 12 bộ sưu tập hiện vật. Hằng năm, Bảo tàng tỉnh đều tổ chức điều tra, thám sát, kiểm kê, khai quật các di chỉ khảo cổ trên địa bàn tỉnh, từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, trưng bày phục vụ nhân dân và du khách tham quan, góp phần giữ gìn, bảo quản và phát huy các giá trị di sản văn hóa.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quyết định của UBND tỉnh xếp hạng Bảo tàng hạng II cho Bảo tàng tỉnh. Đồng chí đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bảo tàng tỉnh tiếp tục quán triệt, triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 33-NQ/TW về “Xây dựng và phát triển Văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của đất nước”; các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của tỉnh về bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo…

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu cùng đông đảo học sinh đã tham quan Bảo tàng và xem phim tư liệu giới thiệu về di sản Văn hóa Lạng Sơn.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây