Kiểm tra thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020” tại Lạng Sơn

Thứ tư - 15/11/2017 02:45
Ngày 14/11/2017, Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020”. Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.
Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Ngay khi triển khai Đề án, tỉnh Lạng Sơn đã thành lập được Ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án cấp tỉnh, chỉ đạo UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án cấp huyện với những giải pháp và chỉ tiêu cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Theo báo cáo, tính đến năm 2015 tỉnh Lạng Sơn được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. công tác phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập THCS được củng cố và duy trì 226/226 xã, phường, thị trấn. Đến năm 2017, kết quả xóa mù chữ độ tuổi 15 - 60, tỉ lệ người biết chữ đạt trên 96%; độ tuổi 15 - 35, tỉ lệ người biết chữ đạt hơn 99%. Đến nay tỉ lệ người lao động đã và đang tham gia chương trình học tập tin học đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm đạt trên 92%. Số lượng học sinh, sinh viên và người lao động được học các chương trình giáo dục kỹ năng sống đạt tỉ lệ 73,86%; học sinh, sinh viên được học kỹ năng sống tại các cơ sở giáo dục đạt tỉ lệ 97,48%... Hiện toàn tỉnh có 127.661 gia đình đăng ký gia đình học tập; 100 dòng họ đăng ký dòng họ học tập; 744 đơn vị đăng ký đơn vị học tập; cộng đồng học tập cấp thôn là 1.510 cộng đồng thôn đăng ký; cộng đồng học tập cấp xã có 137 xã đăng ký thực hiện.


Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho đại diện đoàn kiểm tra nhân dịp chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Sau khi nghe báo cáo thực hiện Đề án, đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã cùng nhau thảo luận, làm rõ công tác triển khai Đề án “Xây dựng xã hội học tập” tại cấp, ngành quản lý. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đề án đã nhận được sự ủng hộ, tham gia và cộng đồng trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các sở, ngành, từ tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là sự hưởng ứng của đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng xã hội học tập trong toàn dân.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đề nghị trong thời gian tới Lạng Sơn cần tập trung làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Triển khai tốt nội dung, phương pháp học, chú ý đến “đạo đức nghề”; tuyên truyền về tinh thần tự học; nâng cao năng lực phổ biến kiến thức về công nghệ thông tin đến toàn dân; tăng cường phổ biến công tác học tập trong mọi ngành nghề; tổ chức linh hoạt việc học trong người dân.


Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây