Tổng kết 10 năm thực hiện “Nồi cháo tình thương”: Phát trên 313 nghìn suất cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Thứ ba - 21/11/2017 06:21
Sáng nay (21/11), UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện mô hình dự án “Nồi cháo tình thương” giúp bệnh nhân nghèo tại 3 bệnh viện tuyến tỉnh Lạng Sơn.
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu trong việc ủng hộ dự án “Nồi cháo tình thương’’ giai đoạn 2007 - 2017
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu trong việc ủng hộ dự án “Nồi cháo tình thương’’ giai đoạn 2007 - 2017
Từ đầu năm 2007, Hội Chữ thập đỏ thành phố Lạng Sơn phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh khai trương dự án “Nồi cháo tình thương” tại bệnh viện. Sau hơn một năm đi vào hoạt động, dự án đã cho thấy sự cần thiết và ý nghĩa của dự án đối với những bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại các bệnh viện tuyến tỉnh. Đến năm 2008, dự án đã được nhân rộng tại Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Y học cổ truyền. Sau 10 năm đi vào hoạt động, dự án “Nồi cháo tình thương” đã tiếp nhận được trên 3 tấn gạo và trên 1,8 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Qua đó, dự án đã tặng, cấp phát miễn phí trên 313 nghìn suất cháo cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại 3 bệnh viện tuyến tỉnh.

Với những kết quả đạt được từ dự án “Nồi cháo tình thương”, Hội Chữ thập đỏ  thành phố Lạng Sơn đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen; UBND tỉnh tặng bằng khen; dự án là mô hình điển hình tiên tiến của Lạng Sơn giai đoạn 2011 – 2013 được Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, các huyện đến tham quan học tập.

Tại hội nghị đã diễn ra chương trình giao lưu, tọa đàm với các tổ chức, cá nhân tiêu biểu góp phần thành công cho dự án. Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tặng giấy khen cho 7 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc ủng hộ dự án “Nồi cháo tình thương” giai đoạn 2007 - 2017; 12 tập thể và 7 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện dự án “Nồi cháo tình thương” giai đoạn 2007 - 2017.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây