Văn Quan chăm lo tết cho người nghèo

Chủ nhật - 23/01/2011 21:52
Đến huyện Văn Quan trong những ngày giáp tết Tân Mão, chúng tôi chứng kiến các ngành, các cấp, ai cũng bận rộn bội phần. Ông Đỗ Văn Thuyết, Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện cho biết: Các cán bộ của phòng đang đi cơ sở để khảo sát lần cuối các hộ có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp tết, chốt lại danh sách hộ nghèo, hộ cần hỗ trợ và chuẩn bị những suất quà...

Đến thời điểm này, công tác chăm lo ngày tết cho người nghèo, gia đình chính sách đang tiếp tục được thực hiện, nhằm đảm bảo “người người có tết, nhà nhà có tết” vui vẻ, đầm ấm.

Theo tiêu chí mới, hiện toàn huyện Văn Quan còn 49,8% hộ nghèo/tổng số hộ dân, 732 hộ gia đình chính sách. Thực hiện công tác chăm lo tết cho người nghèo, hộ gia đình chính sách, huyện đã sớm có kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các cấp, ngành trên địa bàn huyện. Các cấp, ngành đã chủ động thực hiện những hoạt động khảo sát hộ nghèo, tìm hiểu đời sống của nhân dân để nắm tình hình và chuẩn bị công tác hỗ trợ cho các hộ...

Để thực hiện chu đáo công tác chăm lo tết cho người nghèo, huyện đã quán triệt từ cấp xã phải thực hiện rà soát chính xác và đầy đủ những hộ cần hỗ trợ. Theo đó, các xã, thị trấn tập trung thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chính sách thương binh liệt sĩ, người có công để công tác hỗ trợ được công bằng.

Huyện đã chuẩn bị dự trù tiền quà từ nguồn kinh phí đảm bảo xã hội và đảm bảo nguồn lương thực cho số hộ cần hỗ trợ theo khảo sát. Toàn huyện có 178 hộ với 620 nhân khẩu có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp tết sẽ được hỗ trợ 15kg gạo/nhân khẩu. Trên cơ sở danh sách hộ nghèo cần hỗ trợ, huyện cũng đã hoàn tất 60 suất quà, trị giá mỗi suất 400 ngàn đồng để trao tặng, trong đó gia đình chính sách 12 suất, đối tượng bảo trợ xã hội 48 suất.              


Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn trao quyết định nhà đại đoàn kết cho hộ nghèoở huyện Tràng Định

Những ngày tết đến, là dịp để các tổ chức, đoàn thể có tấm lòng hảo tâm quan tâm đến cộng động xã hội. Chính vì vậy, bên cạnh chủ động thực hiện thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách đón tết, huyện còn tích cực phối hợp với các tổ chức đó để tổ chức các hoạt động tặng quà, chúc tết.

Đối với những món quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện tiếp nhận và tổ chức trao tặng tận tay các gia đình chính sách. Đến thời điểm này, huyện đã tiếp nhận của tỉnh 25 suất quà trị giá 300 ngàn đồng và một cuốn lịch/suất, Hội phật giáo và Hội thanh niên xung phong 10 suất quà... Những suất quà và gạo hỗ trợ của huyện, tỉnh và các tổ chức, đoàn thể sẽ được chuyển đến tận tay người nghèo, gia đình chính sách. Những món quà tuy nhỏ, nhưng đó thực sự là niềm động viên, chia sẻ lớn lao giúp người nghèo có một cái tết no ấm hơn.

Bên cạnh các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các hộ nghèo đón tết, huyện cũng đang bận rộn với các hoạt động tu sửa, vệ sinh khu nghĩa trang huyện, tượng đài Lương Văn Tri, trang hoàng cờ, hoa khắp các đường phố trên địa bàn...

Cùng với niềm vui trong những ngôi nhà mới được xây theo chương trình hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo, các hoạt động chăm lo tết của huyện đã giúp người nghèo và gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện Văn Quan hòa chung vào không khí nhộn nhịp đón tết đầm ấm, với một niềm tin vững vàng hơn trong năm mới.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây