Du lịch Lạng Sơn một năm nhiều thành tựu

Thứ bảy - 08/01/2011 03:29
Năm 2010, hoạt động du lịch tỉnh ta được xác định là năm có nhiều ưu thế, là năm tiếp theo thực hiện Chương trình hành động phát triển du lịch của UBND tỉnh thu được nhiều kết quả. Lượng khách du lịch đến với Lạng Sơn trong năm tăng 6,5% so với năm 2009, các chỉ tiêu khác đều tăng trưởng cao. Hoạt động xúc tiến du lịch đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ, trong năm đã xúc tiến thêm một số tuyến du lịch mang tính cộng đồng cao.

Điểm nhấn của công tác du lịch tỉnh ta trong năm 2010, là tỉnh đã xây dựng ban hành qui hoạch tổng thể phát triển du lịch giai đoạn 2010 – 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng phục vụ hoạt động du lịch được đẩy mạnh; trong đó phải kể đến dự án khách sạn Mường Thanh đạt tiêu chuẩn 4 sao đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, dự án khu liên doanh quốc tế Hoàng Đồng, dự án khu du lịch sinh thái hồ Nà Tâm tiếp tục được triển khai thực hiện...

 

Hội trại thanh niên trên đỉnh Mẫu Sơn

Hoạt động lữ hành được quan tâm, ngành đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ để đánh giá về tình hình phát triển du lịch trong năm 2010, tạo điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ gặp gỡ cơ quan quản lý nhà nước về du lịch.

Đồng thời các doanh nghiệp kinh doanh cũng có cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong các hoạt động du lịch, dịch vụ phục vụ cho phát triển du lịch, cùng nhau bàn biện pháp thu hút khách du lịch đến Lạng Sơn ngày một tăng, từ đó đẩy mạnh phát triển kinh tế - văn hoá xã hội, tăng thu cho ngân sách nhà nước.

Tiếp tục triển khai các văn bản chỉ đạo và văn bản hướng dẫn của Tổng cục Du lịch về cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch theo quy định mới. Hoạt động quảng bá, xúc tiến quảng bá du lịch được ngành và các doanh nghiệp quan tâm. Trong năm, Sở VH,TT&DL đã tổ chức thành công chương trình xúc tiến du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề: “Lạng Sơn điểm hẹn và cầu nối hội nhập”.

Đây là cơ hội để Lạng Sơn quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm thu hút khách du lịch, kết nối các tour, tuyến du lịch và đặc biệt là thu hút các nhà đầu tư, để đẩy mạnh và phát triển hơn nữa ngành du lịch của tỉnh. Tổ chức thành công Liên hoan du lịch Mẫu Sơn 2010, nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam; qua đó đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng của Khu du lịch Mẫu Sơn.

Hoàn thành chương trình nghiên cứu xây dựng tuyến du lịch văn hoá -lịch sử và vùng phụ cận; tổ chức hội thảo xây dựng tuyến du lịch làng bản tại xã Quỳnh Sơn (Bắc Sơn), nhân kỷ niệm ngày khởi nghĩa Bắc Sơn (27/9); hội thảo xây dựng tuyến Du lịch chợ văn hoá và làng bản khu vực Mẫu Sơn.

Cùng đó, tỉnh cũng tham dự ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch tại Đền Hùng. Ngoài ra Trung tâm Xúc tiến Du lịch còn tham dự 3 liên hoan, hội chợ như Hội chợ thương mại- du lịch quốc tế Ninh Minh (Trung Quốc) và trong nước. Kết quả, năm 2010, khách du lịch đến tỉnh ta ước đạt 1.929.000 lượt, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2009; trong đó khách quốc tế đạt 257.500 lượt, khách trong nước đạt 1.671.500 lượt.

Doanh thu xã hội ước đạt 730 tỷ đồng. Hoạt động các cơ sở lưu trú ngày càng được chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Đến nay, trên toàn tỉnh có 120 cơ sở lưu trú, 1.690 buồng, 3.357 giường, trong đó có 30 khách sạn được xếp hạng từ 1 đến 3 sao, còn lại là khách sạn và nhà nghỉ đạt tiêu chuẩn kinh doanh lưu trú du lịch.

Công tác du lịch trong năm qua mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng đã tạo ra nhiều điểm nhấn; các buổi hội thảo với quy mô lớn đã thu hút nhiều doanh nghiệp kinh doanh lữ hành chú ý. Hoạt động du lịch đã thu được nhiều kết quả đáng kích lệ và trở thành động lực thúc đẩy các hoạt động kinh tế- xã hội của tỉnh.

Nhiệm vụ phát triển du lịch trong năm 2011 đề ra là, tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Lạng Sơn giai đoạn 2010 – 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được phê duyệt; tổ chức khai thác hiệu quả các tour, tuyến du lịch đã xây dựng; phát triển thêm các tour tuyến du lịch mới.

Nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch nhằm phấn đấu đạt được mục tiêu là đón 2.100.000 lượt khách và doanh thu xã hội ước đạt 770 tỷ đồng. Để thực hiện mục tiêu trên, đòi hỏi các ngành chức năng và các ngành hữu quan cần quan tâm phối hợp chỉ đạo công tác du lịch, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình hoạt động

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây