Sơ kết 1 năm thực hiện Thông tư liên tịch số 34 -Bộ GD&ĐT và Bộ Công an

Thứ sáu - 24/12/2010 03:05
Ngày 23/12/2010, ngành GD&ĐT phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Thông tư liên tịch số 34 giữa Bộ GD&ĐT và Bộ Công an về công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại các cơ sở giáo dục. Dự hội nghị có lãnh đạo 2 ngành, phòng GD&ĐT, công an các huyện, thành phố; lãnh đạo các nhà trường và các cơ sở trực thuộc ngành GD&ĐT.

Triển khai Thông tư liên tịch số 34/2009/TTLT-BGD&ĐT-BCA, hai ngành đã có Kế hoạch liên ngành số 77 phân công trách nhiệm cụ thể của từng ngành và hướng dẫn các đơn vị trực thuộc của 2 ngành tổ chức thực hiện. Trong năm qua, 2 ngành đã có sự chủ động hơn trong phần việc của mình.

Ngành công an đã phối hợp với các nhà trường tổ chức được hơn 30 buổi tuyên truyền hướng dẫn chấp hành luật lệ ATGT, phòng ngừa tệ nạn xã hội (TNXH); chủ động phát hiện, điều tra, làm rõ và thông tin kịp thời những vụ đánh nhau, mắc TNXH, vi phạm pháp luật của giáo viên và HSSV ngoài nhà trường, cùng bàn bạc và kiến nghị nhà trường xử lý; răn đe một số phần tử xấu, đề phòng đột nhập các nhà trường.

Được sự tham mưu và giúp đỡ của công an địa phương, các nhà trường đã tổ chức tốt các hình thức tự quản, thực hiện nghiêm túc công tác bảo vệ bí mật nhà nước; có các giải pháp ngăn ngừa tình trạng học sinh đánh nhau và học sinh vi phạm pháp luật.

Đồng thời triển khai lồng ghép với các đề án, chương trình như “Đấu tranh phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em, và tội phạm trong lứa tuổi vị thành niên”; chương trình QG phòng chống tội phạm… các phong trào như phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “Mỗi nhà giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, sáng tạo và tự học”… nên hiệu quả đạt được khá rõ nét.

 

Theo thống kê, trong năm 2010, các cơ sở GD trong tỉnh có 59 vụ học sinh đánh nhau, tăng cao so với bình quân chung của cả nước. Các nhà trường đã xử lý 98 trường hợp ở các mức độ khác nhau.

Toàn tỉnh có gần 60 trường hợp vi phạm pháp luật trong giáo viên, HSSV với các vi phạm chủ yếu là cố ý gây thương tích cho người khác, trộm cắp tài sản, vi phạm trật tự ATGT, đánh bạc…Đáng chú ý là một số vụ việc đặc biệt nghiêm trọng như giết người, buôn bán ma túy, bị lợi dụng vào một số hoạt động xâm phạm an ninh QG…

Tại hội nghị này, các đại biểu của 2 ngành đã có những tham luận phân tích một cách sâu sắc nguyên nhân của vấn đề học sinh đánh nhau cũng như giáo viên và HSSV vi phạm pháp luật; nêu lên sự cần thiết phải có sự phối hợp tốt hơn nữa để đảm bảo ANTT tại các nhà trường và cơ sở GD.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây