Hữu Lũng không để hình thành tụ điểm, đường dây buôn lậu lớn

Thứ ba - 11/01/2011 21:58
Trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh, Hữu Lũng là huyện nằm ở tuyến sau nhưng mức độ cam go, phức tạp cũng không hề kém phần. Đây là địa bàn mà các đối tượng buôn lậu có thể chia nhỏ, tập kết hàng hóa trước khi chuyển về các tỉnh phía sau.

Vì vậy, việc các cấp, ngành chức năng của huyện nỗ lực đấu tranh, không để hình thành các tụ điểm, đường dây buôn lậu lớn có thể coi là kết quả rất đáng ghi nhận. Năm qua, hoạt động buôn bán, vận chuyển hàng lậu qua địa bàn huyện Hữu Lũng tiếp tục diễn biến phức tạp, lúc tăng, lúc giảm tùy theo thời điểm.

Các đối tượng buôn lậu chủ yếu dùng phương tiện xe ô tô tải cỡ nhỏ hoặc găm hàng vào xe chở khách, chạy với tốc độ cao để vận chuyển hàng nhập lậu. Các mặt hàng nhập lậu chủ yếu là hàng điện tử, điện lạnh, hàng may mặc sẵn, trong đó có cả hàng cấm, hàng giả.

Trong năm, các lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý 202 vụ vi phạm, phạt vi phạm hành chính trên 397 triệu đồng; giá trị hàng hóa tịch thu để bán đấu giá hơn 2,46 tỷ đồng; tịch thu, tiêu hủy số hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trị giá tương đương hơn 16,6 tỷ đồng; phát hiện, xử lý 6 vụ buôn bán hàng cấm, khởi tố 6 đối tượng, tịch thu 130,6 kg pháo. 

 

Công an huyện Bình Gia thu giữ lâm sản buôn bán vận chuyển trái phép - Ảnh: Đức Toàn

Trong công tác chống buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép, lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý 485 vụ, tịch thu 113,4 m3 gỗ các loại, phạt vi phạm hành chính và bán lâm sản, phương tiện tịch thu hơn 860 triệu đồng. Tuy các lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra, xử lý nhiều vụ việc nhưng tình hình vẫn diễn ra phức tạp, tập trung chủ yếu tại khu vực xung quanh rừng đặc dụng Hữu Liên và trên các tuyến quốc lộ 1A, tỉnh lộ 243.

Tại buổi làm việc ngày 22/12/2010 giữa lãnh đạo tỉnh với huyện Hữu Lũng cho thấy, rừng đặc dụng Hữu Liên tiếp tục bị khai thác trái phép tràn lan có nguyên nhân từ một số cán bộ trạm kiểm soát lâm sản cửa rừng thoái hóa, biến chất, tiếp tay cho lâm tặc.

Sự việc diễn ra đã lâu, người dân có nhiều đơn thư tố cáo gửi đến các cấp, ngành chức năng nhưng các cấp, ngành chức năng của huyện mà trực tiếp là Hạt kiểm lâm Hữu Lũng chậm có biện pháp khả thi để xử lý triệt để. 

Hiện nay là thời điểm giáp Tết Nguyên đán, tình hình buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng cấm thường có xu hướng gia tăng. Huyện ủy, UBND huyện Hữu Lũng chủ trương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân không tham gia vào các hành vi buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, nhất là các hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo nổ.

UBND huyện đang chỉ đạo ngành chức năng khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ các vụ buôn lậu pháo để đưa ra xét xử điểm nhằm răn đe, giáo dục; đồng thời, tiếp tục chỉ đạo ký cam kết không buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo trong nhân dân, đặc biệt là trong học sinh, thanh thiếu niên.

Ông Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND huyện khẳng định : “Chúng tôi đang tập trung chỉ đạo các ngành, các lực lượng chức năng, UBND các xã, thị trấn tổ chức nắm chắc địa bàn, diễn biến thị trường và tăng cường phối hợp công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán.

Trong đó, chú trọng kiểm tra các mặt hàng giả, hàng cấm, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; hàng kém chất lượng, vi phạm sở hữu trí tuệ; chống buôn lậu và gian lận thương mại; các hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, và sử dụng trái phép các loại pháo; kiên quyết đấu tranh không để hình thành các tụ điểm, đường dây buôn lậu lớn trên địa bàn.

Đồng thời, tăng cường các biện pháp đồng bộ đảm bảo an ninh trật tự, an sinh xã hội để các cấp, ngành, nhân dân địa phương đón Tết Nguyên đán Tân Mão vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây