Chữ thập đỏ thành phố: Chăm lo tết cho người nghèo

Thứ hai - 10/01/2011 03:20
Hàng trăm xuất quà tặng cho người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam trong dịp Tết Nguyên đán, giá trị của món quà tuy không lớn nhưng hết sức ý nghĩa. Chữ thập đỏ (CTĐ) Thành phố đã giúp họ đón một cái tết vui vẻ, đầm ấm, động viên họ tích cực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Như đã thành thông lệ, mỗi dịp tết đến, xuân về những cán bộ CTĐ Thành phố Lạng Sơn lại bận rộn với lịch làm việc dày đặc: vận động, quyên góp ủng hộ, lên doanh sách các địa chỉ cần giúp đỡ, chuẩn bị quà… Những món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, làm ấm lòng người nghèo trong những ngày đầu năm mới.

Hội Chữ thập đỏ Thành phố có 16 chi hội và hội cơ sở với 7.345 hội viên và 9.379 thiếu niên CTĐ. Bà Trịnh Thị Loan, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Thành phố Lạng Sơn cho biết: Thực hiện công văn số 263/ CV- CTXH.CTĐ của Hội CTĐ tỉnh về thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội đã triển khai nội dung phong trào đến tất cả các chi hội, Hội cơ sở và các nhà hảo tâm.

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các khu dân cư nhằm nâng cao nhân thức trong nhân dân về công tác nhân đạo từ thiện, chủ động nâng cao năng lực công tác trong cán bộ hội viên, vì vậy, công tác này đã được người dân và các cấp chính quyền quan tâm, hiện nay 100% các khối phố, thôn bản đều có chi hội CTĐ.

Để công tác CTĐ có hiệu quả, Hội đã phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng Chính trị Thành phố tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Hội, cán bộ xã, phường trên địa bàn. Tổ chức chuyến đi học tập kinh nghiệm tại 2 tỉnh Ninh Bình và Quảng Ninh về công tác hiến máu nhân đạo.

Phối hợp với các cơ quan báo, đài Trung ương, tỉnh, tuyên truyền về các hoạt động của Hội. Qua những việc làm thiết thực, đại đa số người dân đã thấy được hiệu quả của công tác nhân đạo từ thiện, từ đó ngày càng có nhiều cá nhân, tổ chức tham gia ủng hộ.  

 

Chữ thập đỏ thành phố quyên góp ủng hộ đồng bào nghèo

Ở tuổi 80, lẽ ra bà Nguyễn Thị Túc, thôn Khòn Khuyên, xã Mai Pha phải được hưởng cuộc sống an nhàn bên con cháu nhưng bà lại phải nuôi 2 đứa cháu mồ côi không có việc làm, cuộc sống vô cùng khó khăn. Tết đến gần mà chưa sắm được những thứ cần thiết trong ngày tết, đúng lúc đó CTĐ Thành phố đã tặng bà món quà nhỏ, giúp bà có nồi bánh chưng đón Tết.

Gia đình anh Trương Văn Thuyên, thôn Bình Cằm, là hộ nghèo lại thường xuyên đau ốm mất khả năng lao động, chuẩn bị một cái Tết tươm tất đối với anh anh điều không đơn giản, hiểu được điều đó cán những cán bộ CTĐ và chính quyền địa phương đã tặng anh món quà ý nghĩa và số tiền 200 nghìn đồng.

Không chỉ có bà túc, anh Thuyên, hàng trăm gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đã nhận được những món quà nhỏ nhưng có ý nghĩa từ CTĐ Thành Phố. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần 2010, Hội đã tổ chức thăm hỏi tặng 369 xuất quà, trị giá trên 65 triệu đồng, cùng với đó hội còn tiếp nhận 70 xuất quà của Hội CTĐ tỉnh tặng cho các hộ nghèo và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chỉ tính riêng trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011, Hội đã thăm và tặng hàng chục xuất quà trị giá trên 20 triệu đồng gồm: Gạo, giầy, dép, tất, áo ấm… cho học sinh nghèo tại xã Quảng Lạc, Hoàng Đồng. Tiêu biểu cho phong trào này có: Hội CTĐ phường Tam Thanh, Hoàng Văn Thụ, trường THPT Việt Bắc, Chu Văn An, bà Phạm Thị Hòa, phường Tam Thanh, Thành phố Lạng Sơn…

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã khơi dậy tinh thần “Tương thân, tương ái” trong cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn, kịp thời giúp đỡ các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết cổ truyền. Đây đã trở thành truyền thống của Hội, góp phần thực hiện tốt các chính sách xã hội của địa phương.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây