Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai làm việc tại Lạng Sơn

Thứ sáu - 28/06/2019 15:51
Hôm nay (28/6), đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai do đồng chí Lê Công Thành, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về công tác phòng, chống thiên tai năm 2019.
Đồng chí Lê Công Thành, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Lê Công Thành, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCTT&TKCN); lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, công tác phòng, chống thiên tai năm 2019 được UBND tỉnh chủ động, triển khai các nội dung theo chỉ đạo của Trung ương.

Theo đó, ngay từ đầu mùa mưa bão năm 2019, UBND tỉnh đã kiện toàn, phân công nhiệm vụ nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh và Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các cấp; xây dựng và ban hành phương án ứng phó với cấp độ rủi ro thiên tai và kế hoạch phòng chống thiên tai (PCTT); mua sắm và tiếp nhận trang thiết bị PCTT&TKCN gồm 4.286 áo phao cứu sinh, 8.674 phao tròn cứu sinh, 21 xuồng các loại, 15 xuồng cao su và 273 nhà bạt các loại.

Hằng năm, tỉnh tổ chức diễn tập ứng phó sự cố thiên tai, năm 2019 tổ chức diễn tập tại hồ Cấm Sơn;…

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã thảo luận, làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác PCTT&TKCN trên địa bàn tỉnh như: công tác tuyên truyền, diễn tập, sơ tán dân, dự báo thiên tai,…


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường, cơ quan liên quan cần có hướng dẫn cụ thể hơn trong công tác quản lý nhà nước về khí tượng thủy văn; hỗ trợ kinh phí đầu tư sửa chữa các hồ đập đã xuống cấp, có nguy cơ cao gây mất an toàn; chỉ đạo cơ quan chuyên ngành phối hợp chặt chẽ hơn nữa với ngành chức năng của tỉnh trong cung cấp thông tin, cảnh báo nhân dân về PCTT; hướng dẫn về tổ chức bộ máy đối với Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh phù hợp với địa phương.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn ghi nhận và đánh giá cao công tác PCTT&TKCN tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Lạng Sơn là tỉnh đã chủ động, thực hiện nghiêm túc các chính sách về PCTT; là tỉnh có nhiều kinh nghiệm hay trong công tác PCTT như: lồng ghép công tác PCTT vào chương trình xây dựng nông thôn mới; luyện tập lái xuồng hằng năm…


Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại hồ Bản Cưởm, xã Thạch Đạn, huyện Cao Lộc

Đồng chí đề nghị: Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục rà soát, điều chỉnh, cập nhật bổ sung kế hoạch, chuẩn bị các phương án  PCTT&TKCN khi có sự cố và thiên tai mới xảy ra; phối hợp với các nhà mạng thông tin tuyên truyền khi có thiên tai xảy ra; có cơ chế thu hút doanh nghiệp đầu tư tu bổ, nâng cấp, bảo đảm an toàn hồ, đập. Cùng với đó, đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp các kiến nghị của tỉnh báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương để xem xét, giải quyết.

Trong chương trình làm việc, Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế tại hồ Bản Cưởm, xã Thạch Đạn (huyện Cao Lộc); kè bờ sông Kỳ Cùng (thành phố Lạng Sơn); trụ sở Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây