Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Làm việc tại xã Đoàn Kết

Thứ tư - 26/06/2019 15:47
Ngày 26/6/2019, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, làm việc với Đảng ủy xã Đoàn Kết, huyện Tràng Định về việc tổ chức triển khai và tình hình thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm 2019.
Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Tham gia đoàn công tác có đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đoàn Kết là xã vùng III còn nhiều khó khăn của huyện Tràng Định, tỷ lệ hộ nghèo ở mức 36,02%. Nhân dân trên địa bàn xã chủ yếu phát triển kinh tế đồi rừng như trồng quế, thạch đen. Hiện diện tích trồng quế toàn xã là hơn 1.124 ha. Đối với cây thạch đen, diện tích trồng hằng năm đạt gần 76 ha.

Về thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch năm 2019, 6 tháng đầu năm 2019, xã Đoàn Kết hoàn thành 6/17 chỉ tiêu đề ra từ đầu năm. Trong đó, một số chỉ tiêu quan trọng như: sản xuất nông – lâm nghiệp, giảm nghèo, thu ngân sách, xây dựng nông thôn mới… đều chưa đạt.

Tại buổi làm việc, các đại biểu giải đáp một số kiến nghị của xã Đoàn Kết. Đồng thời, góp ý, gợi mở một số giải pháp để phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn xã. Trong đó, tập trung vào những giải pháp như: mở rộng các mô hình chế biến quế và thạch đen; thúc đẩy phát triển kinh tế đồi rừng…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực của Đảng ủy, UBND xã Đoàn Kết trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện phát triển kinh tế – xã hội. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu những hạn chế của xã Đoàn Kết, đó là: việc xây dựng, triển khai các mô hình sản xuất vẫn chưa thực sự hiệu quả; chưa tận dụng, phát huy hết thế mạnh về kinh tế đồi rừng; năng lực chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của một số cán bộ, công chức xã còn hạn chế; một bộ phận người dân còn trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước… Những hạn chế này khiến tỷ lệ hộ nghèo của xã vẫn còn cao, thu nhập bình quân đầu người thấp (16,7 triệu đồng), nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội của xã chưa đạt kế hoạch đề ra.


Đoàn công tác tham quan mô hình chế biến quế của gia đình ông Mạc Văn Tuấn

Để khắc phục hạn chế, đồng thời thực hiện hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra của năm 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ rõ: Lãnh đạo xã cần rà soát lại các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện, trong đó cần tập trung vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cán bộ; chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ cơ sở; tập trung thực hiện những giải pháp nhằm giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo. Bên cạnh đó đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý chí thoát nghèo cho của người dân; tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng và khai thác hiệu quả rừng sản xuất; làm tốt chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đối với Huyện ủy Tràng Định, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện cần rà soát, xây dựng chương trình làm việc với các xã khó khăn trên địa bàn để nắm bắt những khó khăn, đề ra giải pháp khắc phục.

Trước đó, Đoàn công tác đã tham quan mô hình sản xuất, chế biến gỗ và quế của gia đình ông Mạc Văn Tuấn ở thôn Nầ Bắc. Sau khi tham quan mô hình và nghe báo cáo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao mô hình sản xuất của ông Mạc Văn Tuấn. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng gợi mở, định hướng phát triển mô hình trong thời gian tới.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây