“Đảng ta muôn vạn tấm lòng niềm tin”

Chủ nhật - 06/02/2022 13:48
Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 – 3/2/2022), xin gửi trọn niềm tin yêu và hướng về Đảng quang vinh.
Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị và các em học sinh của tỉnh tham quan, tìm hiểu về các tài liệu, hiện vật tại triển lãm “Đảng cộng sản Việt Nam- Sáng mãi niềm tin”.  Ảnh: TUYẾT MAI
Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị và các em học sinh của tỉnh tham quan, tìm hiểu về các tài liệu, hiện vật tại triển lãm “Đảng cộng sản Việt Nam- Sáng mãi niềm tin”. Ảnh: TUYẾT MAI

Mùa xuân Canh Tý – 1960, vào dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Đảng, nhà thơ Tố Hữu đã viết bài thơ  “Ba mươi năm đời ta có Đảng” trong đó có câu “ Đảng ta muôn vạn tấm lòng niềm tin”.

92 năm về trước, vào một ngày xuân Canh Ngọ 3/2/1930, Đảng ta ra đời. Mới 15 tuổi đã lãnh đạo Nhân dân cả nước giành chính quyền thắng lợi. Tiếp đó là chặng đường 30 năm trường chinh kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ xâm lược, thực hiện nguyện vọng của dân tộc ta “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một”. Kết thúc bằng cuộc Tổng tiến công nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, giang sơn thu về một mối. Có được những thắng lợi đó là do Nhân dân đã dành cho “Đảng ta muôn vạn tấm lòng niềm tin”.

Trước hết, ý Đảng hợp với lòng dân, bởi Đảng ta đã giương cao ngọn cờ đấu tranh vì độc lập dân tộc, tự do, hòa bình cho Tổ quốc; vì công cuộc đổi mới, phát triển đất nước; vì quyền sống và hạnh phúc của Nhân dân. Niềm tin là một yếu tố tinh thần nhưng khi niềm tin đã được xác lập trong trái tim, khối óc sẽ tạo nên sức mạnh vật chất để chiến thắng tất cả mọi trở ngại. Chính niềm tin của Nhân dân vào Đảng đã tạo nên nền tảng chính trị vững vàng để đất nước ta vượt qua chồng chất khó khăn để có những bước đi vững chắc với vị thế trên trường quốc tế như ngày nay. Có được niềm tin ấy là do Đảng ta trong suốt quá trình 92 năm qua đã không chỉ nỗ lực biến các chủ trương, chính sách trở thành hiện thực, sinh động trong đời sống kinh tế – xã hội mà còn tiến hành công cuộc đổi mới, chỉnh đốn Đảng. Đảng ta đã dũng cảm đấu tranh chống “giặc nội xâm”, chống tham nhũng “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”, “không ngơi nghỉ”. Nhiều vụ chống tham nhũng, tiêu cực nghiêm trọng đã được đưa ra ánh sáng, càng làm cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân nức lòng, tạo thêm niềm tin và củng cố mối quan hệ máu thịt giữa dân với Đảng. Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XIII) đã ra Chỉ thị số 04 CT/TW ngày 2/6/2021 về việc thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vu án hình sự về tham nhũng, kinh tế, đã xác định trách nhiệm và nâng cao hiệu quả sự “Phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế; xác định rõ vai trò, trách nhiệm của cơ quan kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, cơ quan tiến hành tố tụng, cơ quan thi hành án dân sự, ban chỉ đạo thi hành án các cấp; kịp thời áp dụng các biện pháp thu giữ, tạm giữ, kê biên tài sản, đất đai, phong tỏa tài khoản ngay trong quá trình kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử. Tòa án Nhân dân các cấp thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về chuyển giao bản án, tài liệu liên quan đến tài sản kê biên, phong tỏa; kịp thời đính chính, giải thích và các kiến nghị của cơ quan thi hành án dân sự có thẩm quyền. Cơ quan thi hành án dân sự kịp thời xử lý theo pháp luật…”. Càng tạo điều kiện để dân tin vào bản lĩnh chính trị của Đảng. Dân tin Đảng vì Đảng không ngừng nỗ lực vì lợi ích của Nhân dân, của dân tộc như Bác Hồ đã khẳng định “Ngoài lợi ích của Nhân dân, Đảng ta không có lợi ích nào khác”. Dân tin Đảng, luôn ở bên Đảng là động lực to lớn góp phần quan trọng để Đảng ta không ngừng lớn mạnh.

Tại phiên họp đầu của Quốc hội khóa XV, ngày 11/8/2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định lại: “Kiên trì, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực gắn với đẩy mạnh xây dựng, hoàn thiện luật pháp, cơ chế, chính sách để “Không thể, không dám, không muốn, không cần tham nhũng”. Đồng thời, chấn chỉnh, đấu tranh loại bỏ tư tưởng bàn lùi, vin cớ rằng việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực sẽ cản trở sự phát triển, làm nhụt ý chí dẫn đến “cầm chừng”, “phòng thủ”, “che chắn”, giữ “an toàn” trong một bộ phận cán bộ, công chức nào đó, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Tôi đã nói nhiều lần rồi; nay xin nhắc lại: Những ai có tư tưởng này thi hãy dẹp sang một bên để người khác làm! Tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu; danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất! ”.

Hơn 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, Đảng đã và đang đưa đất nước thoát khỏi tình trạng đói nghèo, lạc hậu, từng bước phát triển, hội nhập bền vững cùng các nền kinh tế tiên tiến trên thế giới; khẳng định uy tín và vị thế của nước ta trên trường quốc tế. Trải qua 92 năm, Đảng luôn là nhân tố quan trọng, quyết định vận mệnh và mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Đó còn là thắng lợi của công cuộc đổi mới, tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tiếp tục đưa nước ta đi lên chủ nghĩa xã hội. Với truyền thống vẻ vang và những bài học quý báu trong 92 năm lãnh đạo cách mạng của Đảng, chúng ta có cơ sở để tin tưởng Đảng sẽ lãnh đạo đất nước lập nên những thành tựu mới trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ hằng mong muốn. Trong bài phát biểu bế mạc Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Thành công rất tốt đẹp của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, phấn đấu sớm đưa nước ta trở thành một nước phát triển, có thu nhập cao theo định hướng xã hội chủ nghĩa”. Một tương lai tươi sáng đang mở ra cho đất nước, cho dân tộc ta.

Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc Lạng Sơn đang tích cực thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Mừng Đảng tròn 92 tuổi, mừng Xuân Nhâm Dần 2022 và các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, cán bộ, đảng viên, quân và dân các dân tộc Lạng Sơn xác định rõ trách nhiệm của mình, nguyện đi theo Đảng, ra sức xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo toàn dân đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà và hội nhập quốc tế; thực hiện mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Với sự tự hào, niềm tin son sắt vào Đảng quang vinh, vào sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, toàn Đảng bộ quyết tâm chung sức, chung lòng phát huy mạnh mẽ tinh thần, ý chí tự lực, tự cường thi đua phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, các tổ chức chính trị trong sạch, vững mạnh và quyết tâm chiến đấu, chiến thắng đại dịch COVID – 19.

Theo BaoLangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây