Tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2021

Thứ năm - 06/01/2022 12:22
Sáng 5/1, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND tỉnh; lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy và các đảng bộ trực thuộc.

Trong năm 2021, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và ban tổ chức cấp ủy các cấp đã bám sát sự chỉ đạo của trung ương, của tỉnh để triển khai thực hiện nhiệm vụ, qua đó đã đạt được một số kết quả nổi bật như: tham mưu phối hợp chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên… Ban tổ chức các cấp đã tích cực triển khai, xây dựng và hoàn thành các đề án, nhiệm vụ theo chương trình công tác.

Về công tác cán bộ, Ban Tổ chức các cấp đã tham mưu thực hiện công tác nhân sự thường xuyên, kịp thời kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt các cấp; thực hiện quy trình công tác cán bộ đối với các chức vụ diện Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý là 208 trường hợp; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021 – 2025 và năm 2021…

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng được cấp ủy, tổ chức đảng quan tâm thường xuyên. Trong năm 2021, toàn Đảng bộ tỉnh kết nạp 2.182 đảng viên mới, đạt tỷ lệ 109,10% kế hoạch; chất lượng sinh hoạt chi bộ từng bước được nâng lên.

Bên cạnh đó công tác thông tin tuyên truyền về công tác tổ chức xây dựng Đảng từng bước được thực hiện có hiệu quả. Trong năm, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã phối hợp với Viện Khoa học Tổ chức Cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thái Nguyên tổ chức thành công hội thảo khoa học với chủ đề “Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng chỉnh đốn Đảng về đạo đức”…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ thêm kết quả đạt được, nêu lên những hạn chế trong công tác tổ chức xây dựng Đảng và đề xuất giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà toàn ngành tổ chức xây dựng Đảng đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí yêu cầu: Thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ tập trung tham mưu triển khai, thực hiện hiệu quả nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác tổ chức xây dựng đảng; tham mưu thực hiện có hiệu quả nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; kịp thời đề xuất, rà soát các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của Ban tổ chức Tỉnh ủy để tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo, thực hiện. Cấp ủy các cấp, đội ngũ cán bộ tiếp tục tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo để nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, tạo chuyển biến rõ nét trong sinh hoạt chi bộ. Đồng thời, cần triển khai thực hiện đồng bộ các khâu trong công tác cán bộ, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng.

Bên cạnh đó, cần tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín; mỗi cán bộ, công chức phải không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ… để hướng tới xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng đảng ngày càng tinh thông nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

1
Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương của Ban Tổ chức Trung ương vì đã có nhiều thành tích cống hiến cho sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Nhân dịp này, 8 cá nhân có nhiều thành tích cống hiến cho sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng” của Ban Tổ chức Trung ương.

Theo BaoLangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây