Khai trương Trung tâm chỉ đạo, điều hành tại UBND tỉnh

Thứ bảy - 18/12/2021 13:58
Ngày 17/12, UBND tỉnh tổ chức lễ khai chương Trung tâm chỉ đạo, điều hành tại UBND tỉnh.
Các đại biểu bấm nút khai trương Trung tâm chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh
Các đại biểu bấm nút khai trương Trung tâm chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh

Dự buổi lễ có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đinh Hữu Học, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; ông Nguyễn Nam Long, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của tỉnh.

Trung tâm Thông tin chỉ đạo, điều hành tại UBND tỉnh (IOC) được xây dựng gồm các nhóm chức năng trọng tâm: giám sát, điều hành chỉ tiêu kinh tế – xã hội; cửa khẩu số; giám sát hiệu quả hoạt động của chính quyền (dịch vụ công, văn bản điện tử); giám sát, điều hành an ninh trật tự công cộng, an toàn giao thông; tương tác, giao tiếp phục vụ công dân; giám sát phản ánh báo chí, mạng xã hội; giám sát, điều hành các lĩnh vực y tế (y tế và dịch COVID-19), giáo dục, du lịch; giám sát an toàn thông tin mạng.

Trung tâm IOC được xây dựng dựa trên các nền tảng công nghệ hiện đại như: Big Data, Cloud Computing, AI, IOT…, nguồn dữ liệu được lấy theo thời gian thực từ các cơ sở dữ liệu, nền tảng số đang hoạt động của tỉnh. Với các chức năng này, Trung tâm IOC được xem là “bộ não số” của tỉnh, cung cấp cho lãnh đạo chính quyền cách nhìn toàn diện, tập trung về các hoạt động đang tiếp diễn; thực hiện giám sát và quản lý chất lượng dịch vụ một cách tổng thể, cho phép phân tích dữ liệu lớn, hỗ trợ ra quyết định, xây dựng phương án tổ chức, quy chế, chính sách điều hành với các tình huống cụ thể. Đặc biệt,  Trung tâm IOC có phiên bản điện thoại di động và máy tính cá nhân giúp lãnh đạo các cấp làm việc mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, trung tâm còn có kênh thông tin phản ánh kiến nghị, giúp người dân tương tác với lãnh đạo chính quyền một cách thuận tiện.

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Hồ Tiến Thiệu nhấn mạnh: Hệ thống IOC tỉnh Lạng Sơn là một giải pháp, công cụ nhưng cũng là địa chỉ số quản lý tài nguyên vô cùng giá trị của tỉnh. Ngoài phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền tỉnh, hệ thống còn cung cấp thông tin phân tích, đánh giá, giám sát về các lĩnh vực kinh tế, xã hội, y tế, giáo dục, giao thông, dịch vụ công; hệ thống còn giúp người dân và doanh nghiệp tương tác nhanh với lãnh đạo chính quyền. Hệ thống này sẽ vận hành thí điểm từ nay đến hết năm 2022.

Để Trung tâm đi vào hoạt động có hiệu quả, đồng chí yêu cầu: Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền rộng rãi để mọi người dân biết và sử dụng dịch vụ. Tham mưu UBND tỉnh triển khai mở rộng, tích hợp thêm các chức năng cho hệ thống IOC như an sinh xã hội, giám sát môi trường…; Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; các cơ quan báo chí, truyền thông thông tin rộng rãi để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân, doanh nghiệp, tổ chức biết, tham gia sử dụng để hệ thống IOC phát huy hiệu quả trong thực tiễn sử dụng; giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan báo cáo UBND tỉnh thường xuyên về hoạt động của trung tâm, đánh giá hiệu quả triển khai hệ thống và đề xuất những nội dung cụ thể phục vụ công tác quản lý, điều hành của UBND tỉnh.

Tại buổi lễ,lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo sở, ngành và doanh nghiệp đã bấm nút khai trương Trung tâm chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh.

Theo BaoLangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây