Sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

Thứ năm - 16/12/2021 02:36
Sáng 15/12, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” (giai đoạn 2016 – 2021); khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai, hưởng ứng phong trào “Đoàn kết, sáng tạo” (giai đoạn 2018 – 2021).
Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn
Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn

Các đồng chí: Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn có các đồng chí: Nông Lương Chấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đinh Hữu Học, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị – xã hội, lực lượng vũ trang của tỉnh; Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố.

Theo báo cáo tại hội nghị, sau 5 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh” đã có tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống Nhân dân.

Qua đó đã động viên Nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, khơi dậy nguồn lực, tiềm năng, sức mạnh nội lực ngay trong mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng dân cư trong phát triển kinh tế, văn hoá – xã hội, giữ vững an ninh trật tự.

1
Đồng chí Nông Lương Chấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao bằng khen của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đoàn kết, sáng tạo”.

Trong xây dựng NTM, 5 năm qua, nhân dân đã tự nguyện hiến hơn 26,7 triệu mét vuông đất để làm đường, công trình dân sinh, huy động hàng trăm tỉ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu ở nông thôn.

Những kết quả đã đạt được đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Tính đến tháng 11/2020, cả nước có trên 5.300 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 490 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 43 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Trong xây dựng đô thị văn minh, MTTQ các cấp đã tích cực vận động Nhân dân tham gia các hoạt động như: xây dựng khu dân cư, tuyến đường, tuyến phố văn minh; xây dựng các mô hình tự quản về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường; xây dựng nếp sống văn hóa trong kinh doanh, ứng xử…

1
Đồng chí Đinh Hữu Học, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh (bên trái) trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho đại diện tập thể Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn.

Bên cạnh đó, các hoạt động vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội được MTTQ các cấp trong toàn quốc chú trọng thực hiện. Đặc biệt, trong 2 năm qua, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, MTTQ cùng với các tổ chức thành viên đã nỗ lực tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân đoàn kết, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, ủng hộ mọi nguồn lực cho các lực lượng tuyến đầu và người dân bị ảnh hưởng, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước đẩy lùi dịch bệnh…

Tại hội nghị, đại biểu ở các điểm cầu đã trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm thực hiện cuộc vận động  thời gian qua.

Nhân dịp này, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các địa phương đã thông qua các quyết định khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động và phong trào thi đua.

Trong đó, tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn, tập thể Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn đã được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, có 1 cá nhân được tặng bằng khen của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; 1 cá nhân và 1 tập thể được nhận bằng khen của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam vì có sáng kiến, ý tưởng hưởng ứng phong trào “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”.

Theo BaoLangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây