Hội nghị báo cáo viên trung ương tháng 3

Thứ tư - 02/03/2022 14:30
Chiều nay (2/3), Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên trung ương tháng 3 bằng hình thức trực tuyến. Đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn

Tại điểm cầu Lạng Sơn, dự hội nghị có đồng chí Phùng Quang Hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh; lãnh đạo ban tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; lãnh đạo trung tâm chính trị các huyện, thành phố; các đồng chí báo cáo viên Đoàn Kinh tế – Quốc phòng 338; báo cáo viên Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được lãnh đạo Bộ Ngoại giao thông tin chuyên đề “Cục diện thế giới hiện nay; tác động và chính sách của Việt Nam”. Theo đó, tình hình cục diện thế giới hiện nay đang diễn biến phức tạp và khó lường, đặc biệt là quan hệ giữa Nga với một số quốc gia trên thế giới. Điều này đã tác động không nhỏ đến Việt Nam, cụ thể như sự biến động giá cả của một số loại nguyên liệu; khó khăn trong việc thúc đẩy quan hệ thương mại; một số vấn đề về biên giới, biển đảo…

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao khẳng định lập trường nhất quán của Việt Nam về giải quyết các tranh chấp quốc tế bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên hiệp quốc, đặc biệt là nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia, không can thiệp vào công việc nội bộ, không sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế.

Tiếp đó, lãnh đạo Bộ Y tế thông tin chuyên đề “Một số kết quả bước đầu triển khai thực hiện Nghị quyết 128NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về việc ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Sau một thời gian triển khai thực hiện, Nghị quyết 128 đã tạo được khung pháp lý vững chắc giúp các địa phương ban hành và thực hiện các biện pháp hành chính và chuyên môn y tế phù hợp với các cấp độ dịch.

Theo đó, Việt Nam từng bước khôi phục thị trường lao động, xuất khẩu, thu hút đầu tư; công tác bảo đảm an ninh, trật tự xã hội, văn hóa, xã hội tiếp tục được triển khai đồng bộ, hiệu quả; công tác an sinh xã hội được tăng cường, hoạt động đối ngoại được đẩy mạnh…

Thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, các tỉnh thành tiếp tục tổ chức, triển khai, kiểm tra và giám sát thực hiện hiệu quả Nghị quyết 128; tổng kết, đánh giá việc thực hiện các văn bản, cơ chế, chính sách về phòng, chống COVID-19 để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cản trở công tác phòng, chống dịch. Đồng thời tăng cường truyền thông về phòng, chống dịch COVID-19 nâng cao nhận thức, ý thức, thay đổi hành vi của người dân…

Về định hướng tuyên truyền thời gian tới, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu đội ngũ báo cáo viên, ban tuyên giáo các cấp bám chắc những văn bản chỉ đạo của trung ương, địa phương để thực hiện tốt công tác tuyên truyền; đặc biệt nhấn mạnh đến một số nội dung như quan điểm của Việt Nam về đường lối đối ngoại của Đảng, lập trường của Việt Nam trong giải quyết các vấn đề tranh chấp quốc tế; tuyên truyền về kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu đội ngũ báo cáo viên các cấp tập trung nêu bật những kết quả trong công tác đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các quốc gia trên thế giới; tăng cường tuyên truyền những thành tựu phát triển kinh tế – xã hội để tạo động lực, khí thế thi đua sôi nổi trong toàn dân; tuyên truyền hướng tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, những ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn trong năm…

Theo BaoLangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây