Cao Lộc: Công bố cuốn sách lịch sử Đảng bộ huyện, giai đoạn 1930 - 2020

Chủ nhật - 20/03/2022 12:02
Sáng nay (18/3), Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cao Lộc tổ chức lễ công bố cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Cao Lộc, giai đoạn 1930 – 2020 và kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng huyện Cao Lộc, tiền thân của Đảng bộ huyện (18/3/1946 – 18/3/2022).
Lãnh đạo Huyện ủy Cao Lộc tặng sách cho đại biểu tham dự buổi lễ
Lãnh đạo Huyện ủy Cao Lộc tặng sách cho đại biểu tham dự buổi lễ

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nông Lương Chấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Giáp Thị Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đoàn Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

1
Các đại biểu dự lễ công bố cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Cao Lộc, giai đoạn 1930 – 2020 và kỷ niệm 76 năm ngày thành lập chi bộ Đảng huyện Cao Lộc, tiền thân của Đảng bộ huyện (18/3/1946 – 18/3/2022).

Sau thời gian dày công nghiên cứu và biên soạn, cuốn sách lịch sử Đảng bộ huyện Cao Lộc, giai đoạn 1930 - 2020 đã chính thức ra mắt bạn đọc. Việc hoàn thành cuốn sách lịch sử Đảng bộ huyện là một sự kiện hết sức quan trọng và đáng tự hào của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện Cao Lộc.

Theo đó, cuốn sách lịch sử Đảng bộ huyện Cao Lộc, giai đoạn 1930 - 2020 gồm 8 chương. Trong đó, nội dung khái quát về vùng đất, con người và truyền thống huyện Cao Lộc; quá trình vận động đấu tranh giành chính quyền dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự lãnh đạo củng cố chính quyền cách mạng, tham gia kháng chiến; quá trình phát triển kinh tế - xã hội qua các thời kỳ, từ năm 1930 đến năm 2020 của Đảng bộ và Nhân dân huyện Cao Lộc.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ huyện Cao Lộc từ năm 1930 đến năm 2020. Trong đó, nhấn mạnh cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Cao Lộc, giai đoạn 1930 – 2020 là tài sản quý báu của Nhân dân các dân tộc huyện Cao Lộc, góp phần giữ gìn, bảo tồn giá trị lịch sử truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương. Đồng thời, cuốn sách cũng là tài liệu quan trọng để giáo dục, nhắc nhở các thế hệ người dân hôm nay và mai sau phát huy tinh thần, ý chí cách mạng, ra sức học tập, lao động xây dựng quê hương đất nước. Ngoài ra, cuốn sách cũng là tư liệu để giới thiệu đến bạn đọc trong và ngoài huyện hiểu thêm về mảnh đất, con người và truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương Cao Lộc.

Sự ra đời cuốn Lịch sử Đảng bộ huyện Cao Lộc thể hiện sự kính trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh của các thế hệ trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ghi nhận những đóng góp, công sức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội qua các thời kỳ trên quê hương Cao Lộc.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây