Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ tại Sở Công thương

Thứ bảy - 07/11/2020 05:13
Hôm nay (6/11), đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ 10 tháng năm 2020, phương hướng nhiệm vụ 2 tháng cuối năm tại Sở Công thương.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Triển khai các nhiệm vụ được giao, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Sở Công thương đã tập trung chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch, chương trình công tác trọng tâm và đạt được những kết quả tích cực. Dự kiến hết năm 2020, sở hoàn thành tốt 7/7 nhiệm vụ trọng tâm được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt; thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước đối với các lĩnh vực được giao.

Ngoài ra, đơn vị đã xây dựng kế hoạch triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, ứng phó với dịch Covid-19.

Trong 10 tháng năm 2020, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn cơ bản ổn định. Sản lượng một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu như: điện, clinker, gạch… tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2019.

Trong hoạt động thương mại, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kim ngạch xuất, nhập khẩu giảm so với cùng kỳ năm 2019 (tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 2.310 triệu USD, giảm 40,6%). Tuy nhiên, hoạt động thương mại nội địa tiếp tục được duy trì ổn định, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa và tăng giá đột biến.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác đã trao đổi, làm rõ hơn tình hình thực hiện nhiệm vụ 10 tháng đầu năm của Sở Công thương; chỉ ra những hạn chế và nêu các giải pháp để sở thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao trong những tháng còn lại của năm 2020.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Trong 2 tháng cuối năm, Sở Công thương cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ được giao và hoàn thành ở mức cao nhất; tăng cường phối hợp với các sở, ngành, các huyện, thành phố để chủ động triển khai các giải pháp, phương án nâng cao năng lực thông quan, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn; nắm bắt thông tin kịp thời để xử lý tình trạng ùn ứ hàng hóa ở khu vực cửa khẩu.

Cùng đó, sở cần chủ động tham mưu cho UBND tỉnh kế hoạch đảm bảo dự trữ hàng hóa, hàng tiêu dùng thiết yếu những tháng cuối năm; phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, đề xuất giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tập trung thực hiện tốt các hoạt động xúc tiến thương mại…

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây