Hội nghị trực tuyến tập huấn kiến thức và kỹ năng đối ngoại

Thứ sáu - 27/11/2020 14:15
Chiều 27/11/2020, tại Hà Nội, Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng đối ngoại cho cán bộ làm công tác đối ngoại của 63 tỉnh, thành phố.
Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tập huấn kiến thức và kỹ năng đối ngoại tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn
Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tập huấn kiến thức và kỹ năng đối ngoại tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn
Đồng chí Nguyễn Huy Tăng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Đối ngoại Trung ương chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo, cán bộ trực tiếp thực hiện công tác đối ngoại của một số cơ quan, đơn vị liên quan.

Tại hội nghị, đại biểu được cập nhật các thông tin về tình hình thế giới, khu vực, phương hướng, nhiệm vụ công tác đối ngoại trong bối cảnh hiện nay. Bên cạnh đó, hội nghị cũng hướng dẫn về thẩm quyền và quy trình xin phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế do cấp ủy địa phương chủ trì tổ chức; hướng dẫn thực hiện một số nội dung cụ thể thực hiện quy định về lễ tân đối ngoại Đảng ban hành theo Quy định số 02-Qđi/TW ngày 18/7/2018 của Ban Bí thư.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã nêu ý kiến, trao đổi, thảo luận về từng vấn đề còn vướng mắc trong triển khai các nhiệm vụ liên quan đến công tác đối ngoại như: tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế; ký kết hợp tác thoả thuận giữa các tỉnh với đối tác nước ngoài…

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương ghi nhận những ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị. Đồng thời nhấn mạnh: Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác đối ngoại Đảng, các địa phương, đặc biệt là cán bộ trực tiếp thực hiện công tác đối ngoại cần nắm rõ và thực hiện đúng các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác đối ngoại; tăng cường trao đổi, phối hợp giữa các địa phương và Trung ương. Qua đó, giúp các địa phương triển khai đúng quy định, bài bản và chuyên nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại của Đảng trong tình hình mới.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây