Công bố chỉ số DDCI: Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước và huyện Bắc Sơn đứng đầu

Thứ bảy - 19/12/2020 09:17
Ngày 18/12/2020, UBND tỉnh tổ chức hội nghị công bố kết quả bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, thành phố (DDCI) năm 2020.
Đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị
Đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị
Dự hội nghị có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Năm 2020 là năm thứ tư UBND tỉnh triển khai chương trình công bố chỉ số DCCI với 35 đơn vị gồm: 11 đơn vị cấp huyện và 24 sở, ban, ngành. Đây cũng là năm đầu tiên UBND tỉnh giao Hiệp hội Doanh nghiệp là đơn vị đầu mối phối hợp với đơn vị tư vấn thực hiện đánh giá bộ chỉ số này.

Theo báo cáo của đơn vị tư vấn tại hội nghị, thực hiện chương trình đánh giá chỉ số DDCI Lạng Sơn năm 2020, đơn vị đã phát ra 5.585 phiếu, thu được 1.587 phiếu trả lời hợp lệ, tỷ lệ hồi đáp là 28,42%.

Kết quả cho thấy: khối sở, ban, ngành cải thiện 6/8 chỉ số thành phần, mức cải thiện mạnh nhất là chỉ số về “vai trò người đứng đầu”. Khối các huyện, thành phố có 8/8 chỉ số thành phần được cải thiện so với năm 2019. Trong đó, mức tăng mạnh thuộc về các chỉ số: “vai trò người đứng đầu”; “chi phí thời gian”; “thiết chế pháp lý và an ninh trật tự”; “tính minh bạch và tiếp cận thông tin”.

Về xếp hạng và điểm số DDCI Lạng Sơn năm 2020, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh dẫn đầu khối sở, ban, ngành với số điểm 76,21 điểm, tăng 11,1 điểm so với năm 2019. Điểm trung vị của khối sở, ban, ngành của tỉnh đạt 64,87 điểm, tăng 4,39 điểm so với năm 2019.

Đối với cấp huyện, đứng đầu là huyện Bắc Sơn với 76,6 điểm. Điểm trung vị của khối các huyện, thành phố năm 2020 đạt 68,39 điểm, tăng 6,33 điểm, so với năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động của các doanh nghiệp trong việc tiếp cận khảo sát đánh giá chỉ số DDCI trong năm 2020.

Đồng chí yêu cầu các sở, ban ngành, các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp; tập trung khắc phục những chỉ số thấp như “cạnh tranh bình đẳng”, “tính năng động, hiệu lực của hệ thống”. Đặc biệt tập trung cải thiện chỉ số “dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp”.

Bên cạnh đó, các huyện, thành phố cần khắc phục chỉ số về “cạnh tranh bình đẳng”, “chi phí không chính thức” và “tiếp cận đất đai và tính ổn định trong sử dụng đất”. Đồng thời, các đơn vị cần quan tâm hơn nữa đến các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, rất nhỏ trên địa bàn…


Đại diện đơn vị tư vấn báo cáo kết quả đánh giá DDCI
năm 2020 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Đối với một số kiến nghị của doanh nghiệp, thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; tạo điều kiện thuận lợi về mặt bằng; tiếp tục hạn chế những cuộc kiểm tra không cần thiết, tránh chồng chéo, gây phiền hà cho doanh nghiệp…

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần có phản ánh kịp thời, đồng hành cùng các cấp chính quyền để cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; nâng cao kỹ năng, kiến thức, khả năng lãnh đạo, quản trị để tồn tại, phát triển.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây